“จตุพร”นำทีม4เสื้อแดงยื่นหนังสือบัน คี มูน

ส่ง4เสื้อแดง “จตุพร” ควง “แม่น้องเกด” นำยื่นหนังสือบัน คี มูน ยันไม่ยืดเยื้อ “ตู่” โต้ “ชวน” บอกเสื้อแดงฆ่ากันเอง

วันนี้ ( 25 ต.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวถึงการเข้ายื่นหนังสือต่อนายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ในโอกาสเยือนประเทศไทยในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยว่า ได้รับการตอบรับจากเจ้าหน้าที่องค์สหประชาชาติ (ยูเอ็น)  ประจำประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยอนุญาตให้ส่งตัวแทนกลุ่ม นปช.เข้ายื่นหนังสือต่อนายบัน คี มูน ภายในสำนักงานยูเอ็นประจำประเทศไทยได้ 4 คน ประกอบด้วยน.ส.จารุพรรณ กุลดิลก ทีมวิชาการกลุ่ม นปช.นางนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมลเกด อัคฮาด หนึ่งในผู้เสียชีวิต 6 ศพในวัดปทุมวนารามวรวิหาร และตนเอง ส่วนคนที่ 4 อยู่ระหว่างการพิจารณา สำหรับเวลาคาดว่าอยู่ระหว่าง 13.00-14.00 น. 

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา ผบ.ทบ.ห้ามคนเสื้อแดงชุมนุม

ในระหว่างที่เลขาธิการยูเอ็นเยือนประเทศไทยนั้น ไม่มีอะไรต้องน่าเป็นห่วงเพราะไม่มีการชุมนุมอยู่แล้ว  หลังยื่นหนังสือเสร็จจะเดินทางกลับทันที แต่ทั้งนี้ตนก็ไม่สามารถไปห้ามผู้ที่จะมาร่วมเป็นสักขีพยานได้และไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีคนมาร่วมจำนวนเท่าใด แต่ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วเพราะเราส่งตัวแทนเข้าไปแค่ 4 คนที่เหลือก็อยู่ข้างนอก ซึ่งตนก็ขอร้องให้พี่น้องอยู่อย่างสุภาพชน แต่ความจริงผบ.ทบ.มีหน้าที่ป้องกันประเทศไม่ใช่มากำหนดการยื่นหนังสือของประชาชน และขอให้พล.อ.ประยุทธ์ มองโลกในแง่ดีบ้าง เพราะถ้ามองแบบมีปัญหาก็จะมีแต่ปัญหา 

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จ.สุราษฎร์ธานี

ระบุว่า คนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในการชุมนุมที่กทม.นั้นเกิดจากการฆ่ากันเอง ว่า เรื่องนี้คนเป็นนักกฎหมายควรที่จะต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังไม่มีการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้ที่ทำให้เสียชีวิตตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา เพราะเมื่อรับบาลตั้งศอฉ.แล้วเอาปลัดกระทรวงทุกกระทรวง ดีเอสไอไปเป็นกรรมการร่วมด้วย จึงทำให้ผู้มีหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมขั้นต้นไปอยู่กับพวกฆาตกร ทำให้กระบวนการยุติธรรมของไทยไม่ได้ดำเนินไปโดยปกติ และหากกล่าวหาว่าคนเสื้อแดงฆ่ากันเอง ก็ต้องถามว่าแล้วเหตุใดไม่ชันสูตรพลิกศพ แต่ที่ไม่กล้าและยังยัดเยียดความผิดให้กับผู้เสียชีวิตก็เพราะกลัวกระบวนการยุติธรรมตามปกติใช่หรือไม่

นายจตุพร กล่าวว่า หากนายชวน และคนในรัฐบาลยืนยันว่าคนเสื้อแดงฆ่ากันเอง แล้วคำให้การของผู้บาดเจ็บอีกกว่า 2 พันคน

พยานที่อยู่ในวัดปทุมวนาราม กว่า 3 พันคน ที่เขาให้การว่าใครเป็นผู้ฆ่า คลิปวีดีโอหลายชิ้นที่ปรากฏออกมาล้วนชี้ชัดว่าใครเป็นผู้ลงมือ นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่เราจะต้องยื่นเรื่องให้นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ได้รับทราบข้อเท็จจริง และในเดือนพ.ย. คดีความที่เราจะยื่นฟ้องศาลโลกก็จะดำเนินการ ทั้งหมดนี้จึงเป็นขั้นตอนที่เราทวงหาความยุติธรรม แต่หากความยุติธรรมมาช้าไปก็เชื่อได้ว่ากฎแห่งกรรมจะต้องตามเหล่าฆาตกรทั้งหลายได้ และคงไม่ช้าด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์