ผงะชวนบอกมาร์ค เหตุคนตาย เพราะฆ่ากันเอง

เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 24 ตุลาคม ที่ สนามหน้าศาลากลาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำ ส.ส.ของพรรคประมาณ 20 คน ไปปราศรัยหาเสียงช่วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนรับฟังประมาณ 2,000 คนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก
นายชวน กล่าวว่า แม้ระยะเวลาอายุรัฐบาลไม่แน่นอน สิ่งสำคัญจะต้องทำกฎหมายฉบับออมแห่งชาติที่อยู่ระหว่างการพิจารณาให้เสร็จ เพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีบำเหน็จบำนาญได้มีหลักประกันในชีวิต ซึ่งรัฐบาลผสมไม่ราบรื่น ต้องช่วยกันทำงานไม่ใช่ช่วยกันโกง ใครผิดต้องรับโทษในมาตรฐานเดียวกัน

 นายชวน กล่าวด้วยว่า บ้านเมืองจำเป็นต้องมีรัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหา

แต่คนกลุ่มมีเป้าหมายเผาบ้านเผาเมืองทำลายบ้านเอง จึงบอกนายอภิสิทธิ์ อย่าลาออกเมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ จะหมดกำลังใจไม่ได้ ที่มีคนตายเพราะพวกเขาฆ่ากันเอง
นายชวนกล่าวอีกว่า ถูกประชาชนถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบหรือไม่ ได้นายบัญญัติเป็นหลักแก้ข้อกล่าวหา บัดนี้คดีใกล้จบแล้ว ศาลได้นัดให้แถลงด้วยวาจาในวันที่ 29 พ.ย.นี้จะนัดฟังคำตัดสินเลยหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ทางพรรคได้ร่างคำแถลงการณ์เสร็จแล้ว มีจำนวน 108 หน้า วันที่ 26 ต.ค.เวลา 14.00 น.ทีมกฎหมายของพรรคจะประชุมพิจารณาในคำร่างดังกล่าวถ้าตกลง วันที่ 27 ต.ค.จะพิมพ์เสร็จวันรุ่งขึ้นจะไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ

 “เราพอใจในการทำคดี ไม่อยากพูดว่าชนะ แต่เราไม่ประมาท เพราะมีการบิดเบือนให้ร้ายคุณวิรัช ร่มเย็น ซึ่งไปแจ้งความแล้วมาพบตน จึงดูแล้วว่าไม่จบง่าย เนื่องจากลามไปถึงคนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งแปลกที่มีการบันทึกภาพในการประชุมตุลาการได้ ทั้งหมดเราพูดได้เต็มปากว่าไม่ได้ทำอะไรผิดและเราจะไม่ยอมทำผิดต่อกระบวนการพิจารณา ”นายชวน กล่าว

 นายชวน กล่าวอีกว่า คดีนี้บอกได้ว่าพอใจการไต่สวนพยาน ถือว่าช่วงจากนี้จะไม่พูดจนกว่าจะตัดสินคดี ถ้าโชคร้ายพรรคถูกยุบก็ให้เลขาธิการพรรคว่ากันต่อไป แต่เชื่อกฎแห่งกรรมที่ใครทำอะไรไม่ดีไว้

 ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณกล่าวว่าการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นทำเทียบของพรรคที่มีการตั้งเวทีปราศรัยในทุกอำเภอก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายแต่ถึงแม้ปิดเวทีก็จะเดินพบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์