วิรัชแจ้งจับพสิษฐ์-พร้อมพงษ์กรณีคลิปยุบ ปชป.


นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ทีมทนายความต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.จตุพร งามสุวิชชากุล พนักงานสอบสวน (สบ2) กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม

ให้ดำเนินคดีกับนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 , 59 และ 83 และดำเนินคดีกับผู้ที่นำคลิปที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 คลิป ไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนำแผ่นซีดีบันทึกคลิปดังกล่าวมาเป็นหลักฐาน

นายวิรัช กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยระบุว่าจะไม่แจ้งความดำเนินคดีกับนายพสิษฐ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะไม่อยากก้าวล่วง เคารพต่อศาลและตุลาการ แต่ภายหลังทราบว่านายพสิษฐ์เดินทางไปฮ่องกงโดยสารการบินคาร์เธย์แปซิฟิคเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา จึงคิดว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้ง มีการกระทำที่เป็นขบวนการที่มีความเชื่อมโยงกัน


เมื่อถามถึงการนัดหมายครั้งนั้น นายวิรัช กล่าวว่า

เรื่องนี้ได้แถลงข่าวไปแล้ว แต่จะกล่าวสั้นๆ อีกครั้งว่า นายพสิษฐ์เป็นคนบอกผ่านมายังนายวรวุฒิ นวโภคิน ให้ตนเองไปพบเพื่อไปรับประทานอาหาร แต่ในรายละเอียดมีอยู่ในคำให้การซึ่งใช้เป็นหลักฐานแล้ว คงไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่ามีผู้ใดร่วมกระทำผิดอีกก็ขอให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์