เทพไทซัดแม้วตีสองหน้า นับประสาอะไรจ้างทำคลิปฉาวไม่ได้


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดถึงคลิปฉาวเกี่ยวกับศาลรัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์ กำลังโยนบาปให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะยึดแนวทางปรองดอง สันติ และไม่ก่อสงคราม ว่า อยากเรียนว่าพฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณสวนทางกัน โดยเฉพาะแนวทางปรองดอง .ต.ท.ทักษิณใช้วิธีตีสองหน้ามาโดยตลอด ส่วนการยึดแนวทางสันติ อยากถามว่าเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มีการเผาบ้านเผาเมือง และมีชายชุดดำ เป็นการชุมนุมโดยสันติในทัศนคติหรือไม่ ส่วนไม่ก่อสงคราม แต่ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณได้ประกาศสงครามครั้งสุดท้าย ดังนั้นนายนพดลไม่ควรปกป้อง ส่วนที่นายนพดลบอกว่าเรื่องคลิปเป็นเรียลลิตี้นั้น ตนอยากถามว่าใครเป็นผู้ลงทุนสร้าง เพราะคนที่ชอบทำเรียลลิตี้ก็เคยทำมาแล้วในอาจสามารถโมเดล จ.ร้อยเอ็ด ยืนยันว่าเรื่องคลิปเป็นการจัดฉากเตรียมการ แต่อย่าลืมสุภาษิตจีนที่ว่า "เงินจ้างผีโม่แป้งได้ฉันใด เงินก็จ้างคนทำคลิปฉาวได้ฉันนั้น"


นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนที่กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่าหนีความผิดนั้น ขอยืนยันว่าวิธีการของพรรคประชาธิปัตย์ คือทำความจริงให้ปรากฎ และการที่มีคนไปแจ้งความร้องทุกข์คนเผยแพร่คลิป ก็ไม่ได้เป็นการบิดเบือน แต่อยากเปิดโฉมหน้าว่าเป็นใคร และสืบสาวไปถึงตัวการทั้งหมด ส่วนที่พรรคเพื่อไทยพยายามเบี่ยงเบนประเด็นโดยไม่พูดถึงต้นเหตุนั้น ตนอยากเรียนว่า ปัญหาของบ้านเมืองทั้งหมดอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องนั้นฟังไม่ชึ้น เพราะมีการเปิดหน้าสู่อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องของการประกาศนโยบาย การกำหนดตัวนายกฯ 6 คนของพรรคเพื่อไทย การให้ที่ทำการพรรคเพื่อไทย และรวมถึงมูลนิธีไทยคม เป็นการแสดงให้เห็นชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องการเคลื่อนไหวทางการเมือง และแก้วสามประการ คือ พรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดง กองกำลังชายชุดดำติดอาวุธ เป็นสมบัติของพ.ต.ท.ทักษิณจริงๆ


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนคิดว่าเข้าโค้งสุดท้ายของการพิจารณา แต่มีกระบวนการกดดันศาลรัฐธรรมนูญทุกรูแปแบบ เพื่อสร้างสถานกาณ์ให้สอดรับด้วยตัวละครหลายตัวหลายหน้า เช่น กลุ่มคนเสื้อแดงไปบุกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พรรคเพื่อไทยใส่ร้ายกกต.และศาล การสร้างข่าวนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ไปรับเอกสาร การปล่อยข่าวว่าศาลไปพบคนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ฮ่องกง คลิปฉาวที่มีการจัดฉากของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศเปิดคลิปโกงข้อสอบข้าราชการในศาลรัฐธรรมนูญ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มาเคลื่อนไหวเพื่อปิดเกม โดยให้ตุลการทั้งหมดลาออกและสรรหาใหม่หมด ซึ่งมีการเตรียมไว้หมดแล้ว เพื่อให้ศาลมีอันเป็นไปและพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ ทั้งนี้ตนเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองมีจริง และข้อมูลทั้งหมดได้ถึงมือของเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบหาตัวบุคคลหรือกลุ่มที่พยายาทำลายองค์กรอิรสระ และหวังว่าจะได้เห็นโฉมหน้า เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์