ตลก.ศาลรธน.โดนขู่หลังผุดคลิปฉาว

นายบุญส่ง กุลบุปผา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดเหตุการณ์คลิปฉาว

ว่าที่ประชุมตุลาการได้ขอให้ฝ่ายบ้านเมืองได้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ เพราะที่ผ่านมามีตุลาการบางคน ถูกข่มขู่คุกคามจะเอาชีวิตทางโทรศัพท์ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน รวมถึงมีการใช้คำพูดที่หยาบคาย แต่ยืนยันว่าตุลาการทุกคนไม่ถอดใจ ยังสู้ ส่วนจะขอกำลังตำรวจมาดูแลหรือไม่ ก็แล้วแต่มาตรการของฝ่ายบ้านเมืองจะจัดให้หรือไม่ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าที่ผ่านมาศาลถูกกดดันมากจนหน้าซีดหน้าเซียว ทั้งที่ทุกเรื่องที่ออกมากดดัน ก็ล้วนแต่เป็นความเท็จ


"พูดภาษาชาวบ้านก็เรียกว่า ถูกด่าพ่อล่อแม่ เราถึงออกมาวันนี้เพื่อระบายความในใจบ้าง ช่วงนี้กดดันพอสมควร ส่วนของผมก็มีโทรศัพท์เข้ามาที่ห้อง บางท่านก็โดนโทรเข้าไปที่บ้าน แนวที่พูดไม่พูดเรื่องคดีแต่ด่าเลย ด่าจนตัวเองรู้สึกงง บางรายโทรไปที่บ้านบอกจะยิงกบาล ความรู้สึกเราเลยแย่อย่างนี้เพราะถูกขู่อยู่ตลอด วันนี้เขาอยากให้ศาลเป็นกลางหรือเปล่า หากจุดยืนอยู่ตรงนั้นทำไมถึงปล่อยให้มากดดัน เราไม่เข้าใจว่าเราเองมีหน้าที่ชี้แจงทุกเรื่องหรือ เราจะปกป้องตัวเองได้ยังไง เราเองเราเป็นศาล เราต้องการความเป็นอิสระความเป็นกลาง" นายบุญส่งกล่าว


ส่วนที่มีข่าวว่ามี 3 ตุลาการจะถอนตัวจากการเป็นองค์คณะ นายบุญส่ง กล่าวว่า ตุลาการทุกคนมีอุดมการณ์ที่มั่นคง หนักแน่น องค์คณะต้องมี 5 คน ต่ำกว่านี้ไม่ได้ ถ้าต่ำกว่าห้าคน ตรงนี้เป็นข้อกฎหมายก็ต้องหยุด ส่วนการพิจารณาก็จะดูจากหลักฐาน จะซี้ซั้วทำไม่ได้


เมื่อถามกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาพูดเรื่องการโกงสอบเป็นเจ้าหน้าที่ศาล

โดยมีตุลาการบางคนเกี่ยวข้อง จะมีการฟ้องกลับหรือไม่ นายบุญส่งกล่าวว่า การที่จะทำอะไรเราต้องมีหลักฐานที่มั่นคง เราเป็นตุลาการ ไปออกหมัดอะไรเราต้องหนักแน่น เอาทีเดียวหงายท้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์