เพชรบูรณ์เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ


จากกรณีที่เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องใน จ.เพชรบูรณ์ ช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกน้ำท่วม

ล่าสุดปริมาณน้ำจากอำเภอหล่มสักและหล่มเก่า ได้ไหลมาสมทบกับน้ำป่า ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว จนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และไร่นาการเกษตรของประชาชน ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวหอมมะลิ เกิดความวิตกกังวล เนื่องจากข้าวกำลังออกรวงและใกล้ถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว จำเป็นต้องเร่งเกี่ยวข้าวก่อนที่จะถูกน้ำท่วมและสร้างความเสียหาย และคาดว่าหากระดับน้ำสูงกว่านี้ข้าวหอมมะลิในไร่นาของเกษตรกรอาจจะได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน


นายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า

จากการออกตรวจและติดตามในพื้นที่ พบว่า ขณะนี้น้ำได้ท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 5 อำเภอ 34 ตำบล 271 หมู่บ้าน ซึ่งได้ออกประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน และขณะนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสัก ยังมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น จึงได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอออกตรวจตราพื้นที่ประสบภัยและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากประสบภัยน้ำท่วมให้รีบรายงานให้จังหวัดทราบ และดำเนินการช่วยผู้เดือดร้อนได้ทันที

นอกจากนี้ยังได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน เช่น เกษตรจังหวัด ประมงจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด แรงงานจังหวัด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ต้องเตรียมความพร้อมในการให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอย่างทันท่วงที




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์