บุกค้น3สถานีวิทยุเสื้อแดงขอนแก่น

ภาพประกอบจากเดลินิวส์


ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองบุกตรวจค้นสถานีวิทยุคนเสื้อแดงขอนแก่น 3 แห่ง หลังออกอากาศปลุกปั่นให้สังคมแตกแยก


วันนี้ (21 ต.ค.) นายพยัต ชาญประเสริฐ รองผวจ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ ผบช.ภ.4  พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพรมณกุล รอง ผบช.ก.รรท.ผบช.ภ.1 พ.อ.อรรถพงศ์ ศิริวรรณ หัวหน้าชุดวิทยุ ศอฉ. พ.อ.จตุพงศ์ บกบน รอง กอ.รมน. จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ตรงเที่ยง สว.กก.3 บก.ป. และ พ.ต.อ.ฉลอง ภาคย์ภิญโญ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น เลขที่ ค.265/ 2553 ลงวันที่ 20 ต.ค.2553 เข้าตรวจค้นสถานีวิทยุคนเสื้อแดงขอนแก่น เลขที่ 238 หมู่ 2 ต.บ้านค้อ อ.เมือง ซึ่งมี นายสวัสดิ์ อุดม อายุ 50 ปี รับเป็นผู้ดูแล โดยได้ตรวจยึดสายอากาศที่ใช้กับเครื่องวิทยุคมนาคม แบบ 8 สแตก จำนวน 1 ชุด ที่ติดตั้งอยู่บนเสาทาวเออร์ สายนำสัญญาณวิทยุคมนาคม ยาวประมาณ 100 เมตร จำนวน 1 เส้น พบต่อจากกลางเสาอากาศลงมา และเสาทาวเออร์ สูงประมาณ 90 เมตร พร้อมอุปกรณ์จำนวน 1 เสา ติดตั้งอยู่ข้างอาคารห้องส่ง
   
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้นำหมายค้นศาลจังหวัดขอนแก่น เลขที่ ค.266/ 2553 ลงวันที่ 20 ต.ค. 2553 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 171/ 58 ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

หลังจากนั้น ได้ควบคุมผู้ดูแล พร้อมของกลาง ส่งให้ พ.ต.ท.สันติ คำใส พงส.(สบ3 ) สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีฐานมีเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

นายพยัต กล่าวว่า สถานีวิทยุดังกล่าว ได้กระจายเสียงเรื่องการสลายม็อบ นปช.ที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา ในลักษณะทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่ประชาชน ทางจังหวัดจึงได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนเข้าตรวจค้น และดำเนินคดีกับผู้ดูแล นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุคนเสื้อแดงขอนแก่น ในเขต อ.เมือง และ อ.บ้านไผ่ อีก 2 แห่ง ก่อนส่งหลักฐาน และผู้ดูแล ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีเช่นเดียวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์