เสธ.หนั่นถกปรองดองกับพรรคมาตุภูมิ สนธิยันหนุนเต็มที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบแกนนำพรรคมาตุภูมิ

อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน  นายมั่น พัทธโนทัย และ ส.ส. ของพรรค โดยใช้เวลาหารือถึงแนวทางการปรองดองกว่า 30 นาที


พล.อ. สนธิ กล่าวว่า พรรคคิดว่าเป็นเจตนาที่ดีของ พล.ต. สนั่น  ซึ่งตรงกับเจตนาของพรรค ที่อยากจะเห็นสังคมเกิดความปรองดองสามัคคี ดังนั้นจึงพร้อมสนับสนุนแนวทางของ พล.ต.สนั่นอย่างเต็มที่ เพราะคิดว่าจะสามารถทำให้เกิดความปรองดองอย่างเป็นรูปธรรม และหวังว่าแนวคิดนี้จะตรงกับความต้องการของประชาชนที่ต้องการเห็นความสามัคคีเกิดขึ้นในชาติโดยเร็วที่สุด  ซึ่งตนเองย้ำมาตลอดว่าการแก้ไขความขัดแย้งต้องแก้ที่ต้นตอจึงจะเกิดความปรองดองได้


ขณะที่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า วันนี้มาหารือเพื่อขอความคิดเห็นจากพรรคมาตุภูมิ ซึ่งก็มีความเห็นตรงกับพรรคการเมืองอื่น  คืออยากเห็นคนไทยไม่ใช้กำลังในการตัดสินปัญหา  ซึ่งจะทำให้การเมืองเดินไปข้างหน้าและประเทศมีความเจริญ ประชาชนอยู่อย่างสงบ ขณะเดียวกันยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังจะมีคำตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินหน้าแผนปรองดอง


พล.ต.สนั่น กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปหารือกับพรรคการเมืองที่เหลือ โดยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปพบกับพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รับทราบแล้ว และหลังจากนี้จะเดินทางไปพบภาคส่วนอื่นๆ เช่น ทหาร ซึ่งได้ประสานผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว โดยเชื่อว่าจะจัดคนสำคัญในกองทัพมาร่วมหารือด้วย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าภายในเดือนมกราคม 2554  แนวทางปรองดองจะเป็นรูปธรรมมากขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์