ปชป.เตรียมใช้พ.ร.บ.คอมฯ เอาผิดพท.

แฉกลับ "พ." เคยเจอส.ส.ฝ่ายค้านหลายหน "เทพไท" ท้า "ตู่" เปิดคลิปที่เหลือ

วันนี้ (20 ต.ค.) ที่รัฐสภา นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากกรณีคลิปวีดีโอที่พรรคเพื่อไทย  กล่าวหาว่าบันทึกภาพสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ล็อบบี้ไม่ให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคนั้น แกนนำพรรคประชาธิปัตย์พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการจัดฉากเพื่อทำลายพรรคประชาธิปัตย์ ดิสเครดิตกระบวนการยุติธรรม และหวังดึงองคมนตรีมาสู่ความขัดแย้งอย่างชัดเจน จึงเห็นว่าควรดำเนินการทางกฎหมาย 3 แนวทาง 1.รัฐบาลจะเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเอาผิดกับผู้กระทำคลิปดังกล่าว เพราะถือเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ไม่จำเป็นต้องมีใครไปแจ้งความ 2.พรรคประชาธิปัตย์จะฟ้องพรรคเพื่อไทยที่นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ของพรรค ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14 และ 15 และ3.นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง จะดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาในลักษณะใส่ร้ายต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิรัชยอมรับว่าไปเจอนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญหลายหนเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะเป็นสิ่งที่คณะทำงานที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งมาตรวจสอบจะต้องสอบถามกับนาย วิรัชว่าไปพบทำไมหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ตนมีข้อมูลว่านอกจากนายวิรัช นายพสิษฐ์เคยไปพบกับส.ส.ฝ่ายค้านด้วย เนื่องจากนายพสิษฐ์เคยทำงานร่วมกับกรรมาธิการงบประมาณฯ เพราะเป็นผู้ดูแลงบของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อถามว่าหากตรวจสอบแล้วพบว่าทำผิดจริงจะทำอย่างไร นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยทำผิดต้องถูกดำเนินคดี ส่วนถ้านายวิรัชทำผิด ยังตอบไม่ได้ ต้องดูผลสอบก่อน

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีการเผยแพร่คลิปที่ปรากฎภาพนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ทีมกฎหมายสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญว่า เป็นการลงทุนที่ใช้เงินจำนวนมากในการจัดฉากครั้งนี้ ส่วนที่พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำนั้น ตนมีข้อสังเกตว่าเหตุใดข้อมูลถึงมาอยู่ในพรรคเพื่อไทยก่อนที่จะไปปรากฎในเว็บไซต์ยูทูบ ที่อ้างว่ามีผู้หวังดีส่งมาให้ ขอถามว่าเป็นผู้หวังดี หรือผู้หวังเงินกันแน่ ทั้งนี้คิดว่าเรื่องดังกล่าวศาลรัฐธรรมนูญคงหาข้อเท็จจริง และสืบให้รู้ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคอยบงการในเรื่องนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์