ทักษิณทวิตห่วงใยเหยื่อน้ำท่วม มูลนิธิไทยคมบริจาคช่วย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ถึงสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเนื้อหาเป็นการแสดงความเสียใจ พร้อมระบุว่าได้ให้มูลนิธิไทยคมบริจาคเงินจำนวน 5 ล้านบาท ให้กับสภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย


"สวัสดีครับพี่น้องที่เคารพรัก ผมได้ข่าวน้ำท่วมด้วยความห่วงใย ถือว่าน้ำท่วมคราวนี้หนักมาก กินพื้นที่กว้างถึง 17 จังหวัด หนักสุดเห็นจะเป็นโคราช ตามด้วยลพบุรี บุรีรัมย์ ตาก สุรินทร์ ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 คน


โชคดีที่พระเจ้าอยู่หัวทรงพระเมตตา พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ถึง 10 ล้าน จึงทำให้ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะรัฐบาลตื่นตัวขึ้น ผมใคร่ขอร้องให้ทุกฝ่ายได้เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ หยุดคำนึงถึงการเมือง


ลูกๆ ผมได้โทรปรึกษาว่าอยากจะมีส่วนช่วยเหลือพี่น้องในครั้งนี้

ผมก็เลยแนะนำให้มูลนิธิไทยคมซึ่งเป็นมูลนิธิของครอบครัว ได้ทูลเกล้าถวายเงินเพื่อทรงใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้ผ่านสภากาชาดไทย 5 ล้านบาท และผมพร้อมครอบครัวก็จะจัดซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นออกไปช่วยเหลือเพิ่มเติม


ท่านอดีตนายกฯ สมชาย และส.ส.พรรคเพื่อไทยก็จะออกไปเยี่ยมราษฎรเพื่อช่วยเหลือตามกำลังที่จะทำได้

ผมเองอยู่ไกลไปเยี่ยมไม่ได้ก็ได้ แต่ส่งกำลังใจมา พร้อมกับส่งตัวแทนมาเยี่ยมครับและใคร่ขอร้องข้าราชการรวมทั้งองค์กรปกครองท้องถิ่นได้ทุ่มช่วยเหลือพี่น้องอย่างเต็มที่เหมือนที่เราเคยปฏิบัติกันมา"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์