ประยุทธ์แนะการเมืองหยุดป่วนช่วยน้ำท่วมก่อน

 

คมชัดลึก : “ประยุทธ์”ซัดการเมืองหยุดป่วน เลิกเห็นแก่ตัว แนะช่วยปชช.จากภัยน้ำท่วมก่อน อย่าเสียสมองคิดเรื่องอื่น ยัน “ป๋าเปรม”ไม่เอี่ยวล็อบบี้ไม่ให้ยุบปชป. ติงพท.ไม่ควรดึงผู้ใหญ่เอี่ยว เมินวิจารณ์อนาคตกองทัพ หากยุบปชป. ชี้ทหารพร้อมหนุนทุกรบ.

 เมื่อถามว่า  การเคลื่อนไหวทางการเมืองจะกระทบต่อการสร้างความปรองดองหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้อยู่ที่ฝ่ายไหน แต่อยู่ที่ทุกฝ่ายใน การสร้างความปรองดอง ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน พูดจากันให้เข้าใจ ถ้าถามตนคงตอบไม่ได้เพราะเป็นฝ่ายรักษากฎหมาย ใครที่ทำผิดกฎหมายต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

 ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ และเปลี่ยนขั้วทางการเมืองได้เตรียมการรองรับอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่ทราบเรื่องการเมืองตนตอบไม่ได้ เมื่อถามย้ำว่า หากนำไปสู่การเปลี่ยนขั้วอำนาจจะทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของระบอบประชาธิปไตยที่มีกฎกติกา ไม่ว่าจะเปลี่ยนอย่างไร ถ้าเรายังใช้ระบอบประชาธิปไตยอยู่คงเป็นไปตามนั้น แม้มีการเปลี่ยนแปลง ทหารก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะเราเป็นกลไกของรัฐบาล ใครเป็นรัฐบาลก็เหมือนกัน  ต่อข้อถามที่ว่ากองทัพยอมรับสภาพได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ยอม แต่เป็นหน้าที่

 ส่วนที่แสดงว่าใครเป็นรัฐบาลก็ยอมรับได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไปไม่ถึงตรงนั้นอย่าเพิ่งถามไปถึงตรงนั้น เรามีหน้าที่แค่เตรียมกำลังและการใช้กำลังในเรื่องการป้องกันรักษาอธิปไตยของประเทศ ตามแนวชายแดน และการรักษาความมั่นคงภายใน การพัฒนา

 “วันนี้ทหารทั้งหมดลงไปช่วยเรื่องน้ำท่วมหมดแล้ว อยากขอร้องว่า อย่ามีอะไรกันเลย อย่าสร้างความไม่สงบขึ้นมา เพราะวันนี้ทหารอ่อนแรง เพราะช่วยน้ำท่วมหลายวันแล้ว ทหารทั้งกองทัพภาคที่ 2 ลงไปลุยน้ำ เพราะประชาชนเดือดร้อนมาก และเท่าที่สอบถามประชาชนก็ไม่ได้ขัดเคืองอะไรกับทหาร พอใจและยินดีที่ทหารไปช่วย โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ จ.นครรราชสีมา ที่น้ำลดระดับแล้ว แต่ยังต้องใช้เวลา และ จ.ชัยภูมิ ที่ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะน้ำเหนือไหลลงมา น้ำทะเลก็หนุนขึ้นอีก ดังนั้นทุกคนต้องใจเย็น ๆ เอาเรื่องผลประโยชน์ของประชาชนมาเป็นหลักก่อน ความเดือดร้อนความปลอดภัย การรักษาชีวิตทรัพย์สินสำคัญที่สุด เรื่องอื่นเอาไว้ก่อนทั้งการเมืองและอะไรต่างๆ อยากให้ช่วยเสนอความเดือดร้อนของประชาชนว่า ทำอย่างไรถึงจะแก้ปัญหาได้ที่จะเกิดทั้งประเทศ อยากให้ทุกคนมาระดมความคิดแก้ปัญหาเรื่องนี้ อย่ามาเสียสมองในเรื่องอื่น เพราะมันเสียเวลา”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์