ชวรัตน์ขวางมาร์ครื้อโผมหาดไทย

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ที่พรรคภูมิใจไทย ถึงกรณีที่ ครม.มีมติแต่งตั้งนายวิเชียร ชวลิต อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยแทนนายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง ที่ประกาศถอนตัวไปเนื่องจากถูกสอบสวนการทุจริตโครงการเช่าระบบคอมพิวเตอร์ว่า ไม่ได้มีเสียงท้วงติงอะไรอีก คือการแต่งตั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงในระดับผู้ใหญ่เฉพาะในตำแหน่งของปลัดเท่านั้น

เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์สั่งให้นำบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในส่วนของกระทรวงมหาดไทยที่ ครม.เคยมีมติไปแล้วมาให้ ครม.พิจารณาใหม่ เนื่องจากบางตำแหน่งยังมีปัญหา นายชวรัตน์ กล่าวว่า"ไม่มีนี่ครับ ทุกอย่างจบไปแล้ว"
 
เมื่อถามว่าในการแต่งตั้งอธิบดีและรองปลัดกระทรวงมหาดไทย จะต้องนำรายชื่อมาให้ ครม.พิจารณาใหม่อีกหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า "เป็นไปตามนั้นครับ"
 
 เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีได้ท้วงติงอะไรอีกหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า "ไม่มีๆ ครับ"

เมื่อถามว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่าจะมีข้าราชการกระทรวงมหาดไทยออกมาโวยวายเรื่องการแต่งตั้งอีก นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะทุกอย่างได้รับการชี้แจงแล้ว
 
เมื่อถามว่านายวิเชียร ถูกครหาว่าเป็นคนของฝ่ายการเมืองและอาวุโสน้อย อีกทั้งยังเพิ่งจะเป็นอธิบดีมา 1 ปีและเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดมาแค่ 2 ปี นายชวรัตน์ กล่าวว่า "กระทรวงมหาดไทยนั้นเจ้ากระทรวงจะเป็นผู้ตัดสิน และเห็นว่าใครเหมาะสม คนที่ไม่ได้อยู่กระทรวงมหาดไทยจะรู้ได้อย่างไรว่าใครดีหรือไม่ดี นายวิเชียร เหมาะสมทั้งด้านความสามารถ ความไว้วางใจ คือผมยังเดินตามสุภาษิตจีน ที่ผมเชื่อถือคือ ถ้าจะใช้คนแล้วอย่าสงสัย ถ้าสงสัยก็อย่าใช้ก็แค่นั้น"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์