ดัน“นิรโทษ-อภัยโทษ”เอา“แม้ว”กลับ

“เฉลิม” ลั่น “สายทักษิณ” ดัน “นิรโทษ-อภัยโทษ” เอา “แม้ว” กลับ ห่วง “ภูมิใจไทย” โดน “ปชป.” ตัดหา

วันนี้ (20 ต.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เปิดห้องอาหารจีน โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง เพื่อรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี แกนนำกลุ่ม ตท. 10 พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี พล.อ.จงศักดิ์ พาณิชกุล อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทยและนายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.สัดส่วน แกนนำกลุ่มเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายกลุ่มหลายภาคมาร่วมงานประมาณ 60 คน รวมไปถึงแกนนำ ส.ส.กลุ่มมิ่งขวัญ ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย อาทินายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ นายไชยา พรหมมา ส.ส.หนองบัวลำพู และนายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษ์ ส.ส.เชียงราย  

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวในระหว่างการร่วมงานว่า ขณะนี้คนในพรรคเพื่อไทยทุกคนต้องไปในทิศทางเดียวกัน ต้องเปิดหน้าชกเดินหน้าชนไม่เช่นนั้นไม่ชนะใครแน่ ยินดีที่ ส.ส.มาร่วมงานนี้ ซึ่งเข้าใจว่าส่วนหนึ่งรักตน แต่อีกส่วนก็คงคิดว่าตนไม่ใช่สายเหยี่ยวหรือสายพิราบ แต่เป็นสายทักษิณ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) พูดอย่างนี้จะหาว่าเอาใจพ.ต.ท.ทักษิณ ก็คงใช่ ไม่เช่นนั้นจะมียุทธการเอาทักษิณกลับบ้านได้อย่างไร ขณะนี้หายนะของรัฐบาลชุดนี้เกิดได้เพียงพลิกฝ่ามือ แต่จะยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้นไม่ใช่เรื่องที่เราห่วงใย แม้ว่ายุบพรรคประชาธิปัตย์ไปจะดีกว่า คือถ้ายุบพรรคประชาธิปัตย์ก็เลือกตั้งเร็ว ถ้าไม่ยุบก็เลือกตั้งช้า แต่ถ้าไม่ยุบก็ดี จะได้ทำให้ประชาชนเห็นว่าเจ้านายถูกเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน 

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เมื่อใดที่ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ตนจะขึ้นเวทีสนามหลวงเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชน ว่าจริงๆ แล้วมันเป็นอย่างไร ตอนนี้ต้องห่วงพรรคภูมิใจไทยจะถูกประชาธิปัตย์ตัดทิ้งอย่างไม่มีเยื่อใย เหมือนเรียมที่อยู่กับขวัญดีๆ แล้วก็ปันใจ เวลานี้เมื่อเรียมอับเฉา ก็อย่าหันกลับมาบ้านของขวัญ หรือพรรคเพื่อไทยอีก  “การจัดงานครั้งนี้ไม่มีนัยยะอะไร เพียงแต่เป็นประธาน ส.ส. มากลับไม่เคยรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส. ขอยืนยันว่าไม่เคยคิดจะเป็นหัวหน้าพรรค และไม่คิดจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ที่มาเล่นการเมือง ก็เพราะผูกพันกับพ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่ปี 2516 และเห็นว่าท่านไม่ได้รับความเป็นธรรม การเล่นการเมืองครั้งนี้เป็นการเล่นรอบสุดท้ายแล้ว จากนี้ไปก็ไม่เอาอีกแล้วตอนนี้ก็เตรียมไว้หมดแล้ว สำหรับร่างนิรโทษ-อภัยโทษ ที่เขียนโดยผม อดีตรมว.ยุติธรรม แล้วจะให้ท่านสมชาย อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ตรวจทาน นี่คือยุทธการเอาทักษิณกลับบ้าน” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้านนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กลุ่มมิ่งขวัญ ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แกนนำทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวในระหว่างการมาร่วมรับประทานอาหารกับ ร.ต.อ.เฉลิม ว่า ตนมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ใช่มาสังเกตการณ์อะไร แต่เมื่อได้รับการชักชวนจากผู้ใหญ่ก็เดินทางมาร่วมโดยไม่เปลี่ยนแปลงความคิดอะไร เพราะยังเชื่อว่าสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน คนที่จะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไปนั้น อักษรย่อ ม.ม้า ยังมาแรง และจะต้องชื่อ ม.ม้า เท่านั้นถึงจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้และประเทศชาติจะไปรอด และมีเพียง ม.ม้า เท่านั้นที่จะได้เป็น เพราะอำนาจพิเศษที่ใหญ่กว่าอำนาจจากเมืองนอกไฟเขียว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์