ปชป.ปูด“พสิษฐ์”หนีซุกฮ่องกงพบใคร

"เทพไท” ข้องใจ“เพื่อไทย"ร้อนตัวศาลรธน.ปลด “ พสิษฐ์ ” ชี้เปลี่ยนเป้ามาเน้นทำลายล้างตุลาการศาลรธน.เป็นรายบุคคล ปูด “ พสิษฐ์-วรวุฒิ ” หนีซุกฮ่องกงไปพบใคร

(19ต.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีที่นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ปรากฎภาพอยู่ในคลิปฉาวที่กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ต่อรองให้ช่วยเหลือคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมนั้น หากดูพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยจะเห็นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและยากที่จะปฏิเสธ เพราะนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. ออกมาพูดเรื่องคลิปดังกล่าวก่อนที่จะมีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบ ส่วนการที่ระบุว่ากังวลกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญปลดนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ และให้ตั้งกรรมการสอบ รวมทั้งเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ตั้งกรรมการสอบนายวิรัชด้วยนั้น ตนแปลกใจว่าการปลดเป็นเรื่องภายในของศาลรัฐธรรมนูญ เหตุใดพรรคเพื่อไทยจึงต้องร้อนตัวออกมาปกป้อง สำหรับนายวิรัชนั้นพรรคได้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะออกแถลงการณ์ดังกล่าวด้วยซ้ำ

 นายเทพไท กล่าวอีกว่า การกลบเกลื่อนความจริงหรือปฏิเสธใดๆ นั้นเป็นการอธิบายว่าพรรคเพื่อไทยเกี่ยวข้องกับกระบวนการดังกล่าวใช่หรือไม่ เพราะเป็นความจงใจของพรรคเพื่อไทยที่สร้างเรื่องนี้ขึ้นมาหลังจากที่ล้มเหลวในกระบวนการปั้นพยานในศาล จึงเบี่ยงประเด็นมามุ่งทำลายล้างศาลรัฐธรรมนูญแทน โดยเฉพาะกรณีที่นายจตุพรออกมาปูดข่าวว่ามีการวางตัวไม่เหมาะสมและมีการโกงข้อสอบเข้าในศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นการตั้งเป้าเพื่อทำลายล้างตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นรายบุคคล สำหรับกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่านายวรวุฒิ นวโภคิน ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร เป็นคนที่เดินตามหลังผู้ใหญ่ชื่อ “ ช. ” ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ได้มีการตรวจสอบแล้วว่าไม่มี จึงไม่ทราบว่า “ ช. ” ของร.ต.อ.เฉลิมนั้นหมายถึงใคร ส่วนการบอกว่าคลิปดังกล่าวเป็นการล็อบบี้เพื่อที่จะเอาประธานกกต.มาเป็นพยานเพื่อที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้ชนะฟาวล์ในข้อกฎหมายนั้น หากพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้ประธานกกต.มาเป็นพยานมาตามที่ถูกกล่าวหาก็คงจะยื่นในบัญชีรายชื่อพยานตั้งแต่ต้นแล้ว ส่วนการกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นพรรคอภิสิทธิ์ชนนั้น ยืนยันว่าพรรคมีเพียงหัวหน้าพรรคที่ชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเล่นการเมืองเอาเปรียบคนอื่น

 นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวมีกระบวนการที่แยบยล แต่อาชญากรก็ได้ทิ้งร่องรอยเอาไว้ โดยนายวรวุฒิ นวโภคิน ที่ปรึกษานายวิรัช ร่วมเย็น ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร และนายพสิษฐ์นั้นขณะนี้ได้เดินทางไปอยู่ที่ประเทศฮ่องกงแล้ว จึงอยากถามว่าเดินทางไปฮ่องกงทำไม หรือเพราะว่าฮ่องกงมีบ้านพักของใครบางคนอยู่ที่นั่น เป็นที่ชุมนุมล็อบบี้กันทางการเมือง และเป็นที่จ่ายเงินจ่ายทองกันใช่หรือไม่



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์