มาร์คเซ็นคำสั่งตั้งกรรมการสอบวิรัช ฐานพัวพันคลิปฉาว


ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ปรากฎภาพอยู่ในคลิปฉาว ที่กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ต่อรองให้ช่วยเหลือคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ว่า

เพื่อความบริสุทธิ์ใจและเพื่อสร้างความชัดเจนให้เกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงมีคำสั่งพรรคประชาธิปัตย์ที่ 17/2553 ลงวันที่ 18 ต.ค. เรื่องการแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีข่าวที่ปรากฎเกี่ยวกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจำนวน 6 คนคือ

1.นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ เป็นประธานกรรมการ

2.นายเจริญ คันธวงศ์ เป็นกรรมการ

3.นายวิทยา แก้วภราดัย เป็นกรรมการ

4.นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นกรรมการ

5.นายธีระ สลักเพชร เป็นกรรมการ

6.นายถวิล ไพรสณฑ์

เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาข้อกล่าวหารวมทั้งหาข้อเท็จจริงและรายละเอียดเพื่อให้ทราบว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมีสมาชิกพรรคเข้าไปพัวพันโดยรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ ซึ่งจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะเป็นภายใน 7-15 วันหรือเป็นไปตามสิทธิที่คณะกรรมการจะกำหนดกรอบเวลา ทั้งนี้หากพบว่ามีความผิดก็จะมีโทษตามข้อบังคับพรรค


"นายอภิสิทธิ์ได้มอบหมายให้ผมประสานกับนายวิรัช เพื่อให้ใช้ฐานะส่วนตัวฟ้องดำเนินคดีที่ทำให้นายวิรัชเสียหายกับทุกคน ทุกกรณี และทุกข้อกล่าวหา ขณะเดียวกัน ในส่วนของพรรคทีมกฎหมายของพรรคจะประชุมกันในวันที่ 21 ต.ค.เพื่อพิจารณาหาข้อสรุปในส่วนที่ทำให้พรรคเสียหาย และจะมอบหมายให้บุคคลไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป" นายเทพไท กล่าว


นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ทราบว่านายวิรัชให้นายวรวุฒิ นวโภคิน ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิกา (กมธ.) การส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎรแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่านายวรวุฒิไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ และคนในพรรคก็ไม่มีใครรู้จักนายวรวุฒิ อย่างไรก็ตาม หากต่อไปมีการเผยแพร่คลิปที่มีบุคคลที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปเกี่ยวข้องอีกก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีกเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์