คตส.จี้ กรมกร๊วก ขอคำจ้อ แม้ว มัดเหตุงาบที่ดินรัชดาฯ

คตส.จี้ กรมกร๊วก ขอคำจ้อ แม้ว มัดเหตุงาบที่ดินรัชดาฯ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2549 19:40 น.

คตส.ตีกรอบ สรรพากร ส่งหนังสือแนบสำนวน ลั่น ไม่ต้องสอบเพิ่มให้เสียเวลา บรรณพจน์ เลี่ยงภาษีภายใน 30 วัน ด้าน อนุฯที่ดิน ขอหลักฐานกรมกร๊วกลากคอ แม้ว จ้อวิทยุ มัดตัวเองนายกฯกำกับดูแล ธปท.

วันนี้ (22 พ.ย.) นายวิโรจน์ เลาหะพันธ์ กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะอนุกรรมการ คตส.ตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งหนังสือถึงกรมสรรพากร เพื่อเรียกเก็บภาษี นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายบุญธรรม คุณหญิงพจมาน ชินวัตร กรณีการซื้อหุ้นบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ คอมมิวเนเคชั่น ว่า ขณะนี้เอกสารหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการเซ็นรับรองเอกสารจาก คตส.ทั้ง 11 คน โดยขณะนี้เซ็นไปแล้ว 6 คน ซึ่งจะพยายามให้เสร็จภายในวันที่ 23 พ.ย.นี้ หากครบก็สามารถส่งไปได้เลย ซึ่งในหนังสือดังกล่าวจะประกอบด้วย สำนวนการพิจารณาของ คตส.โดยที่กรมสรรพากรไม่ต้องเสียเวลาสอบเพิ่มเติม โดยกรมสรรพากรจะต้องดำนเนิการภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ

จี้ กรมประชาสัมพันธ์ หาหลักฐานมัดแม้ว

ด้าน นายอุดม เฟื้องฟุ้ง อนุกรรมการ คตส.ตรวจสอบกรณีการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ ของคุณหญิงพจมาน เปิดเผยว่า อนุกรรมการได้ทำหนังสือไปยังกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อขอหลักฐานคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านรายการนายกฯทักษิณคุยกับประชาชน เกี่ยวกับอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการดูแลธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดหรือ คิดอย่างนั้นจริงหรือไม่ เพื่อป้องกันการโต้แย้ง ดังนั้น คตส.จึงต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะ คตส.ไม่ได้สู้กับคนธรรมดา จึงต้องระมัดระวัง หากหลักฐานไม่ชัดเจน คตส.ก็ลำบาก

ปล่อย หวยบนดิน เป็นหน้าที่ของรัฐบาล

นายอุดม ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขกองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อรองรับการออกสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ว่า คตส.ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ซึ่ง คตส.จะทำตามกรอบ และหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งหากมีการแก้กฎหมายจริงก็จะทำให้คู่ต่อสู้ของอีกฝ่ายหนึ่งมีกำลังต่อสู้มากขึ้น แต่การออกกฎหมายที่เป็นคุณจะมีผลย้อนหลังได้ โดยในวันที่ 29 พ.ย.นี้ จะมีการเชิญพยาน 2-3 ปากมาชี้แจงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุสำคัญที่ คตส.ขอหลักฐานคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อนำมาต่อสู้เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลหน่วยงานของรัฐตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งจะต้องมีส่วนรับผิดชอบหากการบริหารนโยบายของรัฐบาลส่งผลกระทบ หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์