โกงไม่เลิก! สุเทพแฉ ขรก.ตอดงบหลวงเอื้อเลือกตั้ง

โกงไม่เลิก! สุเทพแฉ ขรก.ตอดงบหลวงเอื้อเลือกตั้ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 15:45 น.

ประชาธิปัตย์เดินหน้าตรวจสอบการเลือกตั้ง 2 เม.ย.นี้ แฉ พบข้อมูลเด็ด ข้าราชการแอบใช้งบประมาณและเครื่องมือราชการ ช่วยเหลือพรรครัฐบาลให้ชนะเลือกตั้ง สุเทพ ยัน ฝ่ายค้านไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ต้องการเห็นความบริสุทธิ์ยุติธรรม

วันนี้(11 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมกรรมการบริหารพรรคและอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคจะประเมินสถานการณ์การเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ โดยเน้นจับตาการโกงเลือกตั้ง เนื่องจากเท่าที่ตรวจสอบพบว่า มีความพยายามว่าจ้างพรรคเล็กให้เป็นคู่แข่งหาคนลงสมัคร ทั้งที่ไม่มีคุณสมบัติครบถ้วน โดยพรรคจะจัดให้อดีต ส.ส.ในพื้นที่สอดส่องดูแล

พบว่ามีข้าราชการพยายามใช้เครื่องมือทางราชการและงบประมาณ ช่วยหาเสียงให้กับพรรครัฐบาล เพราะได้รับนโยบายที่จะทำให้คะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้มากกว่าครั้งที่ผ่านมา ดังนั้น จะกำชับให้ลูกพรรคช่วยกันสอดส่องจับตาดู และขอยืนยันว่า การดำเนินการไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง แต่ต้องการทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่อยากเห็นการแอบอ้างทุจริตผิดกฎหมาย เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เทพเทือก ติงทักษิณถอยแต่ปาก- ทำประชาชนสับสนได้ทุกวัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 14:35 น.

ประชาธิปัตย์รับคำเชิญนั่งโต๊ะเจรจาสามฝ่าย ระบุ ตัวแทนฝ่ายค้านต้องมีหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ร่วม ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง เหน็บ ทักษิณ ถอยแต่ปาก ไม่เคยปฏิบัติจริง ดีแต่พูดสร้างความสับสนให้ประชาชนได้ทุกวัน ย้ำ ฝ่ายค้านไม่ติดใจเงื่อนเวลาเลือกตั้ง แต่ต้องการให้ปฏิรูปการเมืองอย่างเป็นรูปธรรมก่อนเป็นอันดับแรก

วันนี้(11 มี.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่อธิการบดีทั่วประเทศ อาสาเป็นตัวกลางประสานให้มีการเจรจาระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พรรคร่วมฝ่ายค้าน และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ถ้ามีการเชิญพรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดี แต่ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณดื้อดึง พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา ยินดี พรรคฯไม่ได้ติดใจเรื่องการเลือกตั้ง และไม่เคยเรียกร้องให้มีการขยายเวลาเลือกตั้ง แต่รายละเอียดที่ต้องการ คือ ทำอย่างไรกับการเมืองให้มีการเริ่มต้นจริงๆ และประชาชนเห็นถึงระบบประชาธิปไตยที่ดีและพัฒนาขึ้น

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขอย้ำว่าเรื่องใหญ่คือการปฏิรูปการเมืองก่อน แล้วค่อยทบทวนเรื่องการเลือกตั้ง ต้องปฏิรูปการเมืองเพื่อไม่ให้มีช่องทางให้คนใช้อำนาจ โดยเบี่ยงเบนไปจากเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ขอนับหนึ่งด้วยการปฏิรูปการเมือง จะแก้รัฐธรรมนูญกี่วันจะทำอย่างไร ตรงนี้พรรคฝ่ายค้านพร้อมที่จะร่วมมือเต็มที่ ต้องบอกประชาชนให้ชัดเจน

ท่าทีนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ถอยแต่ปาก แต่การปฏิบัติจริงๆ ไม่ถอยเลยแม้แต่นิด นายกรัฐมนตรีมีความสามารถพูดให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ทุกวัน ขอยืนยันว่าหากจะมีการเปิดเวทีเจรจาจริงๆ พรรคฝ่ายค้านจะต้องไปทั้งสามพรรคการเมือง จะส่งตัวแทนไปคนเดียวไม่ได้ เพราะสามพรรคก็ต้องสามหัวหน้าพรรค นายสุเทพ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์