“โสภณ”ร้องขอความเป็นธรรมกุข่าวทุจริต

“โสภณ” ร้องขอความเป็นธรรมกุข่าวทุจริตเกินจริง ด้าน “อภิวันท์“ จวกกระบวนยุติธรรมถูกแทรกแซง

วันนี้ (19 ต.ค.) นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์จะให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กลับมาเป็น รมว.มหาดไทย แทน นายชวรัตน์ ชาญวีระกุล รมว.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย ว่า ตนไม่ได้วิเคราะห์เรื่องนี้ และตนไม่ทราบ อย่าไปสมมติให้ทะเลาะกัน ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรค มัวแต่ไปช่วยน้ำท่วม

เมื่อถามว่า ยังมีความมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยยังทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า ยังมั่นใจ

เมื่อถามว่า ไม่คิดว่าพรรคภูมิใจไทยจะโดนปรับออกจากรัฐบาลหรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า ไม่คิด

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเดินหน้าปราบปรามทุจริตในรัฐบาล นายโสภณ กล่าวว่า ก็ต้องแก้กันไป ถ้ามีหลักฐานก็ต้องว่ากัน คนที่ทุจริตก็ต้องถูกตรวจสอบ แต่บางครั้งเรื่องการทุจริตนั้น พูดกันไปจนเกินเหตุ สร้างข่าวจนบางครั้งต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคของตน กระทรวงของตนด้วย อย่างรถเมล์ก็ไม่ได้ทำอะไรก็มาบอกว่าทุจริต ๆ อย่างนั้น หรืออย่างกรณีที่จอดรถสุวรรณภูมิ ก็ทำอย่างตรงไปตรงมา ตอนเกิดเหตุฝ่ายการเมืองไม่ได้รับรู้ แต่ได้ดำเนินการสะสางอย่างตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่ากันไป งานในกระทรวงตน ตนเองก็ตรงไปตรงมาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเรื่องจับผิดมากกว่าตรวจสอบหรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า ไม่เป็นไร แล้วแต่จะว่า
   
ด้าน พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้เทนราษฎร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 แล้ว ประเทศไทยก็เต็มไปด้วยการทำงานแบบ 2 มาตรฐาน มาโดยตลอด ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ตนไม่ขอวิจารณ์อะไร แต่ใครทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจตัวเอง วันนี้ขอยืนยันว่า กระบวนการยุติธรรมของบ้านเราผิดปกติ

เมื่อถามผิดปกติที่ว่าเป็นอย่างไร

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ใครที่ดูคลิปก็จะเห็นชัดเจนว่า มีการก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรมอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นกระบวนการของคนในศาลรัฐธรรมนูญเอง เพราะพรรคเพื่อไทยยังเอาตัวไม่รอด โดนศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้ยุบพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง ไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายอะไรได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์