เฉลิมปัดเพื่อไทยจัดฉากถ่ายคลิป

"เฉลิม" ปัดฝีมือเพื่อไทย โวคลิปลับมัดแน่น ปชป.รอดคดียุบพรรคได้ก็ปาฏิหาริย์ จี้ศาลรัฐธรรมนูญเคลียร์ให้ชัด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงว่า ตามที่มีการนำคลิปภาพที่มีนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปพูดคุยกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าเป็นการจัดฉากของพรรคเพื่อไทย ใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์นั้น เมื่อนายวิรัช ออกมายอมรับแล้วว่าคลิปดังกล่าวเป็นของจริงแต่อ้างว่าถูกหลอกให้ไปพบ ดังนั้นประเด็นที่ต้องจับตาคือใครเป็นผู้หลอกให้นายวิรัช ไปพบนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าตัวละครที่ปรากฏในคลิปฟ้องข้อเท็จจริงในตัวโดยนายวรวุฒิ นวโภคิน ที่ปรึกษากรรมาธิการการส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวิรัช เป็นประธานและถือกระเป๋าเดินตามนักนักการเมืองคนสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์ และคนอย่างนายวิรัช หรือจะไม่ฉลาดจนถูกหลอกให้ไปพบตามที่กล่าวอ้าง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ส่วนเนื้อหาการสนทนาในคลิป เป็นการหารือเพื่อทำอย่างไรไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ

ซึ่งบางตอนเป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยเคยวิเคราะห์ว่ามีความพยายามหาช่องทางนำนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.มาเบิกความในฐานะพยานฝ่ายศาลรัฐธรรมนูญเรื่องข้อกฎหมาย โดยอ้างว่าครั้งหนึ่งประธาน กกต.เคยมีความเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความผิด ส่วนที่มีความพยายามโยงสัมพันธ์นายพสิษฐ์ กับพรรคเพื่อไทยนั้น ถามว่านายพสิษฐ์ เป็นใครถึงจะมารักพรรคเพื่อไทย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นได้สื่อให้เห็นว่าพรรคการเมืองใดกันแน่ ที่ชอบวิ่งเต้นทำลายประชาธิปไตย ระบบคุณธรรม จริยธรรม

ที่ผ่านมาก็วิ่งเต้นจนได้เป็นรัฐบาลทั้งที่เป็นพรรคเสียงข้างน้อยและยังชอบสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยเมื่อครั้งที่ยื่นคำร้องขอยุบพรรคไทยรักไทย ได้สร้างหลักฐานโดยการไปบันทึกเทปคำสารภาพของพยานรายหนึ่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาพยานปากสำคัญรายนั้นก็ออกมาสารภาพว่าได้รับการว่าจ้าง แต่คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในกรณีเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท นายประจวบ สังข์ขาว ประธานกรรมการบริษัทเมสไซอะห์ ให้การสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและ กกต. เอาไว้ว่าไม่มีการว่าจ้างทำป้ายโฆษณาจริง โดยพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนขอให้ออกใบเสร็จโดยที่ตัวเองไม่เคยได้แตะต้องเงิน แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็เหมือนรู้ธงล่วงหน้าว่าจะไม่ถูกยุบพรรค โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยออกมาบอกว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกครั้ง ซึ่งหมายถึงจะไม่ถูกยุบพรรคและไม่ถูกตัดสิทธิการเมืองในฐานะกรรมการบริหารพรรค

"กรณีคลิปศาลรัฐธรรมนูญต้องทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน คุณทำกันเองทะเล่อทะล่า สุ่มสี่สุ่มห้า แต่อย่าลืมว่าคนรักพรรคเพื่อไทยก็มี เขาก็ส่งมาให้ พวกผมหรือจะมีปัญญาเข้าไปถ่ายคลิปในศาลรัฐธรรมนูญ วิ่งเต้นกับเจ้าหน้าที่ศาล แค่วันนี้ก็แทบเอาตัวไม่รอดแล้ว ด้วยพยานหลักฐานพรรคประชาธิปัตย์ไม่น่ารอด ถ้าประเทศมีความเป็นนิติรัฐพรรคประชาธิปัตย์ต้องถูกยุบเว้นแต่มีตัวช่วย ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์รอดคดีนี้ได้ก็ถือว่าปาฏิหาริย์เกินไปแล้ว แต่บ้านเมืองจะยุ่งไปใหญ่ พวกผมทำอะไรผิดหมดแต่พรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรก็ไม่ผิดเพราะบารมีสูง แถมยังมาโจมตีว่าเป็นฝีมือพรรคเพื่อไทย แต่จากนี้ไปผมจะไม่ยอมให้คุณมากล่าวหาเพื่อไทยอีกต่อไป" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงเรื่องความขัดแย้งระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย

เชื่อว่าสุดท้ายแล้วพรรคภูมิใจไทยจะไปจากพรรคประชาธิปัตย์เอง เพราะติดคุกหมดและจะตายแบบสุนัขข้างถนน เพราะวันนี้คดีต่าง ๆ เริ่มมาเป็นชุดและหากพรรคภูมิใจไทยออกจากรัฐบาลไป พรรคเพื่อไทยก็จะไม่มีประเด็นยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์