โจรใต้เหิมหนัก ไล่ครูออกจากโรงเรียนลงมือเผาอาคารวอดทั้งหลังที่บันนังสตา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤศจิกายน 2549 18:05 น.

ภาพจากแฟ้ม

ยะลา - กลุ่มคนร้าย 7 คน แต่งกายชุดดำพร้อมอาวุธปืนครบมือ เข้ามาในบริเวณโรงเรียนแล้วไล่ให้ครูออกจากห้องเรียน แล้วจุดไฟเผาห้องเรียนต่อหน้าต่อตาครูและเด็ก ซึ่งมี ผอ.โรงเรียนและชาวบ้านที่กำลังประชุมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ไม่ให้ใครช่วยดับไฟ ก่อนโรยตะปูเรือใบป้องกันการติดตาม

คนร้ายวางตะปูเรือใบตลอดทาง

วันนี้ (22 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น.ร.ต.ท.โยธิน วรรณทวี ร้อยเวร สภ.อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียน และบ้านพักครู ในพื้นที่ ต.บาเจาะ และ ต.บันนังสตา ได้รับความเสียหาย หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุรุต อิ่มอาบ ผกก.สภ.อ.บันนังสตา นายนัฐกฤช สิทธิโอสถ นายอำเภอ และกำลังทหาร ฉก.12 อ.บันนังสตา แต่การเข้าไปด้วยความยากลำบาก เพราะคนร้ายได้วางตะปูเรือใบตลอดเส้นทาง ที่เกิดเหตุจุดแรก พบว่า ห้องเรียนแบบ ป.1 ก.ที่ใช้เป็นห้องเรียนอนุบาล จำนวน 4 ห้องเรียนถูกไฟเผาวอดไปทั้งหลัง

ไล่ครูออกนอกห้อง แล้วเผาโรงเรียนต่อหน้าต่อตา

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ครูกำลังจะปิดประตูห้องเรียน มีคนร้ายมีจำนวน 7 คน แต่งกายชุดดำ อาวุธปืนครบมือ เข้ามาในบริเวณโรงเรียนแล้วไล่ให้ครูออกจากห้องเรียน แล้วมารวมตัวอีกอาคารหนึ่งทำการจุดไฟเผาต่อหน้าต่อตาของครูและนักเรียน ในขณะนั้นปรากฏว่านายมุสตอฟา วาโด ผู้อำนวยการโรงเรียนกำลังประชุมกรรมการศึกษาและกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหารือให้เด็กนักเรียนมาเรียนให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์อยู่ด้วยอยู่ที่อาคารเรียนห้องพักครู เมื่อเกิดเหตุ ทั้งกรรมการศึกษาและชาวบ้านวิ่งเข้ามาเพื่อจะช่วยกันดับไฟ แต่กลุ่มคนร้ายได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ไม่ให้ใครเข้ามาช่วย ทำให้ไฟได้เผาอาคารวอดไปทั้งหลัง

ชาวบ้านช่วยกันดับไฟได้ทัน

ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงอาคารบ้านพักครูร้าง ที่โรงเรียนบ้านธารทิพย์ หมู่ที่ 3 ต.บันนังสตา โดยขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่ที่โรงเรียน เนื่องจากครูได้ออกมาก่อนหน้าเกิดเหตุเพียงเล็กน้อย ไฟได้ลุกไหม้ไม่มากนัก เนื่องจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันเข้ามาช่วยดับไว้ทัน ทำให้เสียหายเล็กน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชี้ว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมาคนร้ายได้ลอบวางเพลิงโรงเรียน 3 แห่งใน พื้นที่ ต.บาเจาะ แต่โรงเรียนบ้านบาเจาะไม่สามารถลงมือเผาได้ เพราะเป็นที่ตั้งฐานของ ตชด.มว.3201 ซึ่งหลังจากนั้น ชาวบ้านได้รวมตัวไล่ ตชด.ออกจากโรงเรียนไป อยู่ที่ หลัง สภ.อ.บันนังสตา ในเวลาต่อมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์