“พร้อมพงศ์” เผยเพื่อไทยเตรียมฟ้องหมิ่นประมาท “วิรัช” 20 ต.ค.นี้


เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 18 ตุลาคม ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาพรรคเพื่อไทยว่า

จัดเป็นผู้จัดฉากถ่ายคลิปวิดีโอระหว่างนายวิรัชกับนายนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังตามที่นายวิรัชกล่าวหา ขณะนี้ส.ส. 7 สมัยกำลังปัดสวะและโยนบาปมาให้กับพรรคเพื่อไทยว่าเป็นผู้เขียนบทให้กับนายพสิษฐ์ เพื่อทำลายสถาบันองคมนตรี ตุลาการ และพรรคประชาธิปัตย์ นี่เป็นการจับได้คาหนังคาเขาแล้วยังไม่ยอมรับ แถมยังโยนความผิดมาให้พรรคเพื่อไทย ตนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมนายวิรัชไม่แจ้งความดำเนินคดีหรือฟ้องร้องเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญว่าเป็นผู้จัดฉาก

เพราะเรื่องนี้เป็นความเสียหายร้ายแรงกับพรรคประชาธิปัตย์และนายวิรัชเอง ดังนั้นเพื่อความกระจ่างพรรคเพื่อไทยจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิรัชในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ที่กองบังคับการปราบปราม ในเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ตุลาคมนี้ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏว่าสิ่งที่นายวิรัชไปวิ่งเต้นนั้นความจริงเป็นอย่างไร


“เรื่องนี้นายวิรัชเป็นส.ส.7 สมัย ศิษย์ก้นกุฏินายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในพรรคจนได้รับความไว้วางใจได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และเป็นตัวแทนฝ่ายผู้ถูกร้องในการสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งที่นายวิรัชทำเป็นกระบวนการวิ่งเต้นที่ต้องมีผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายรู้เห็น และนี่เป็นความผิดสำเร็จแล้ว ดังนั้นนายวิรัชควรต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ เพราะขณะนี้นายวิรัชตกเป็นจำเลยสังคม” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยได้คลิปวิดีโอดังกล่าวนี้มาอย่างไรนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า

ตนได้ข้อมูลคณะทำงานจากนักการเมืองที่อยู่ฝ่ายเดียวกับนายวิรัช ซึ่งเชื่อว่ามีการหักกันเองระหว่างนักการเมืองที่อาจจะเห็นความไม่ถูกต้อง พรรคเพื่อไทยไม่มีความสามารถที่จะถ่ายคลิปหรือจัดฉากเอง เพราะจากภาพที่เห็นเป็นการเดินทางไปพบกันเองของนายวิรัชและนายพสิษฐ์ อย่างไรก็ตามสำหรับกระแสข่าวว่าจะมีการเผยแพร่คลิปวิดิโอชุด2 ที่จะออกมานั้น ถ้ามีก็จะเป็นคลิปที่มาจากฝ่ายของนายวิรัชเอง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์