“ปู่ชัย”หยอดรัก“มาร์ค”ดั่งลูก



“ปู่ชัย” ยันภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์สัมพันธ์ดี หยอดรัก “มาร์ค” เหมือนลูก ชี้กระทบกระทั้งบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ลั่นไม่อึดอัด แย้มโทรเคลียร์แล้ว


วันนี้ (18 ต.ค.) นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึง กรณีที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์เปิดโอกาสให้พรรคร่วมรัฐบาลแจ้งมาได้ หากมีความอึดอัดใจในการร่วมรัฐบาล ว่า ตนเพิ่งทราบข่าว ส่วนตัวเห็นว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องลิ้นกับฟันที่กระทบกันเป็นเรื่องธรรมดา การเมืองก็เป็นเช่นนี้ ไม่มีอะไร นายกฯ อาจจะหลุดไปบ้าง ถือเป็นธรรมดา ไม่มีปัญหา ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร การจัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้วก็เป็นธรรมดาของการทำงานร่วมกันที่มีเรื่องทำผิดบ้างทำถูกบ้าง แต่จะเอาอย่างใจตัวเองอย่างเดียวไม่ได้ ต้องฟังรอบด้าน ตนมั่นใจว่าผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ว่ายังมีความกลมเกลียวกันเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

นายชัย กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ตนมาจากพรรคภูมิใจไทย ตนบอกได้ว่ารักนายกฯ คนหนึ่งมาก เพราะคนที่จะเป็นนายกฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเป็นคนที่มีวาสนา มีบารมี มีความรู้ เป็นที่เชื่อถือของสังคม เราจึงยกให้เป็นนายกฯ ปัจจุบันนี้ยังไม่เห็นใครเหมาะกว่านายอภิสิทธิ์ เลย เรื่องการกระทบกระทั้งกันจึงถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เดี๋ยวก็หาย

เมื่อถามว่า เชื่อว่าเสถียรภาพรัฐบาลปัจจุบัน รัฐบาลจะอยู่ครบวาระหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ถ้าบ้านเมืองยังไม่สงบ รัฐบาลคงต้องแก้ไขปัญหาอยู่ไปเรื่อย ๆ จนกว่าสถานการณ์บ้านเมืองปกติ หรือครบเทอม สำหรับพรรคภูมิใจไทยในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นแก้ไขได้ โดยอะไรที่ผิดก็แก้ไขเสียให้มันถูก

เมื่อถามต่อว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่อยู่ ทำให้เกิดการกระทบกระทั้งกันมากขึ้นใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า คงไม่ใช่หรอก สื่อนั่นแหละเป็นตัวใหญ่แหย่ซ้ายแหย่ขวา คนก็งงหมด แม้แต่ตนก็ยังงงเลย

เมื่อถามอีกว่า จำเป็นต้องเคลียร์ใจกับนายกฯ หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่จำเป็น เมื่อวานนี้ตนก็ได้คุยโทรศัพท์กับนายกฯ มีอะไรก็คุยกับท่านตลอด ท่านก็ไม่เห็นจะมีอะไร

เมื่อถามต่อว่า มีกระแสข่าวปรับ ครม.เอาพรรคเพื่อแผ่นดินเข้ามา นายชัย กล่าวว่า มันเป็นสิทธิ์ของคนที่อยากเป็น ใครก็อยากเป็นรัฐบาล เคยได้ยินหรือไม่ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วไม่อดโซ มีคนเคยพูดนายแล้ว คนจึงอยากร่วมรัฐบาลกันทั้งนั้น ทุกพรรคอยากเป็นรัฐบาล แย่งกันว่ากันต่อสู้กัน อยากเป็นใหญ่ในแผ่นดิน

“พรรคภูมิใจไทยเป็นผู้ถูกกระทำ ถ้าเขี่ยพรรคภูมิใจไทยออกได้อีกพรรคก็มีส่วนร่วมเป็นรัฐบาลได้ แต่ไม่มีใครมีใจเหมือนพรรคภูมิใจไทย เพราะตั้งแต่แรกเริ่มใครเป็นคนขันอาสาเอาคอมาเป็นประกันให้พรรคประชาธิปัตย์มีชื่อเสียงได้บริหารประเทศ มีแต่พรรคภูมิใจไทยนี่แหล่ะ ผมพูดตรง ๆ เพราะผมรักท่านอภิสิทธิ์ เหมือนกับลูกคนหนึ่ง เพราะคุณพ่อของเขากับผมก็ชอบพอกัน ในฐานะเป็นประธานผมก็ช่วยรัฐบาลอยู่บ้าง แต่ผมก็ต้องเป็นคนกลาง” นายชัย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์