ผบ.ทบ.เผยไม่เพิ่มทีมรปภ.คุ้มกันบ้านป๋าเปรม

ผบ.ทบ.เผยไม่เพิ่มทีมรักษาความปลอดภัย คุ้มกันบ้าน "ป๋าเปรม" หลังมีมือมืดพยายามป่วนสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ในขณะนี้ได้

และเท่าที่ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็เป็นไปด้วยเรียบร้อย ยังไม่มีอันตรายเกิดขึ้น เพียงแต่มีปัญหาเรื่องการปล่อยโคมลอยไปโดนสายไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะต้องรับผิดชอบ เพราะทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินคดี

ส่วนมาตรการดูแลเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยนั้น ทุกเรื่องที่เป็นเรื่องของความเรียบร้อยต่างๆ

เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบจะเป็นผู้ดูแล แต่ภาพรวมทาง ศอฉ.จะต้องกำกับดูแล ใครจะเข้ามา หรือ สถานการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ก็จะต้องดูแล แต่คิดว่าตำรวจรับมือได้ไม่ต้องเป็นห่วง
ส่วนที่ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วน ล่าสุดมีการนำถุงดำไปวางไว้บริเวณหน้าบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปติดตามดูว่าเขาทำเพื่ออะไร แต่บางคนก็ทำด้วยความไม่ชอบโดยส่วนตัว แต่หากผิดกฎหมายก็จะต้องถูกดำเนินคดี

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีการเพิ่มอะไร

เนื่องจากมาตรการที่มีอยู่แล้วพร้อมรับสถานการณ์ทุกอย่าง หากเกิดเหตุอะไรขึ้นมา ก็มีการเตรียมขั้นตอนการปฏิบัติ 1-2-3-4-5 หรือ จะใช้กำลังเท่าไหร่อย่างไรก็มีการเตรียมความพร้อมหมดแล้ว แต่ทุกอย่างที่ทำไปก็ทำด้วยความโปร่งใส และผลประโยชน์ของประชาชนโดยรวม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์