มาร์คไล่ภูมิใจไทยไม่พอใจบอกได้

 

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์"ท้าพรรคห้อยไม่พอใจบอกได้ อย่าแอบบอกสื่อแล้วอ้างแหล่งข่าว ลั่นอึดอัดให้บอก ไม่มีเขาวันนี้เราอยู่ได้ ถ้าร่วมงานต้องยอมรับกฎเหล็ก ด้าน"ประจักษ์" ยัน"ภท.-ปชป."ร่วมหัวจมท้ายด้วยกัน มั่นใจผู้ใหญ่เคลียร์นายกฯได้ ไม่ปรับออก "เนวิน"สั่งลูกน้องใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ก้าวผ่านสถานการณ์ร้อนแรง


“ทีนี้ตนก็ไม่ทราบว่าชอบมีแหล่งข่าวให้สัมภาษณ์จริงเท็จไม่ทราบว่าเป็นพรรคร่วมและอึดอัดอย่างนั้นอย่างนี้ ตนฝากบอกว่าถ้าอึดอัดก็ขอให้บอกมาอย่างเป็นทางการ จะปรับออกให้ ถ้าอึดอัดก็ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน ถ้าอยู่ด้วยกันต้องทำกติการ่วมกันของรัฐบาล” นายกรัฐมนตรี กล่าว 


เมื่อถามว่า ยังใช้กฎเหล็ก 9 ข้อหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ใช่ครับ เมื่อถามต่อว่าตรงนี้แหล่งข่าวที่บอก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าไม่ทราบ ตนอ่านก็มีแหล่งข่าวอยู่เรื่อยว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปกลั่นแกล้ง ไม่มีหรอกครับ ถ้าคิดว่ามีขอให้บอกมาจะได้ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน เมื่อถามว่า โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดินออกมากล่าวว่า ควรปรับรมต.จากบางพรรคที่มีการทุจริตและไม่เคารพกฎเหล็ก 9 ข้อออก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ดูตามข้อเท็จจริง ขณะนี้อย่างที่กระทรวงมหาดไทย ถ้าจำได้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นคนเสนอว่า เมื่อปรากฏข้อเท็จจริงว่า มีหนังสือถึงสตง.ไปหลังจากที่มีการเดินหน้าโครงการไปต้องตรวจสอบ ท่านก็บอกให้มีการตั้งคณะกรรมการครม.ก็เสนอให้มีการตั้งกรรมการท่านก็ไปตรวจสอบ วันนี้อยู่ที่รมว.มหาดไทยที่จะต้องตัดสินใจ เบื้องต้นว่า โครงการที่เราระงับไว้จะยกเลิกหรือไม่อย่างไร เพราะท่านต้องดูข้อเท็จจริง แต่ท่านก็ต้องฟังองค์กรอื่น ที่ตรวจขอสอบด้วยและขณะนี้มีของกรมสอบสวนคดีพิเศษ นายมงคลก็แสดงท่าที เพราะฉะนั้นกระบวนการตรงนี้ก็ยังเดินหน้าในการตรวจสอบต่อไปไม่ได้มีปัญหาอะไร


ส่วนการเสนอใครมาเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่นั้น รมว.มหาดไทยยังไม่มีการเสนอ

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นจะสอดคล้องกับกระแสข่าวการปรับครม.ที่ออกมานั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร เพราะตนไม่ได้คิดอะไร ตนทำหน้าที่ในการที่จะบริหาร ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อส่วนรวมโครงการไหนมีปัญหาก็ต้องตรวจสอบ 
 
“ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร แต่ผมบอกว่าถ้าคนที่ชอบเป็นแหล่งข่าวบอกว่า อึดอัดก็ให้บอกเป็นทางการจะได้แก้ปัญหาไม่ต้องอึดอัดกันต่อไปก็แค่นั้นผมไม่ได้เป็นฝ่ายคิดกลับ แต่ถ้าคนไม่อยากอยู่ก็ไม่บังคับให้อยู่ไม่มีปัญหา และจะไม่เป็นปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย และถ้าเข้าใจ กติกาการทำงานร่วมกันก็จบ ถ้าทำงานไม่ได้ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ไม่ได้เกิดขึ้นจากปัญหาของฝ่ายผม ส่วนใครไม่อยากอยู่ ไม่รู้ คราวหลังหากมีจริงก็อย่าเป็นแหล่งข่าว เปิดชื่อออกมาเลย” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ด้านนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น ประธานส.ส.พรรคภูมิใจไทย

กล่าวกรณีนายกฯระบุว่าหากพรรคภูมิใจไทยอึดอัดให้บอกเป็นทางการจะได้ปรับออกว่า เป็นเรื่องที่หัวหน้าและผู้ใหญ่พรรคไปเจรจากับนายกฯเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าร่วมหัวจมท้ายมาด้วยกัน  อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะทำงานตรวจสอบการทุจริตของพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใดตามที่รายงานข่าวระบุ  


รายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทยแจ้งว่า ขณะนี้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้สั่งการให้แกนนำของพรรค

รวมทั้งทีมโฆษกของพรรคงดให้สัมภาษณ์ประเด็นทางการเมืองเพื่อลดความร้อนแรง ที่เหมือนมีกระบวนการพุ่งเป้ามาที่พรรคภูมิใจไทยว่าเป็นผู้ทุจริต โดยใช้ทฤษฎี “ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว” และยอมให้พรรคประชาธิปัตย์เล่นบทพระเอกไปก่อน  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์สอบถามแกนนำและรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย   แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ เพราะเกรงว่าจะทำให้สถานการณ์บานปลาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์