พท.เปิดคลิปล็อบบี้คดียุบปชป.แจงสื่อ

 

คมชัดลึก :"พร้อมพงศ์"เปิดคลิปล็อบบี้ศาลแถลงข่าว โวยรัฐเตรียมบล็อคพร้อมจี้ "อภิสิทธิ์-ชวน"แสดงความรับผิดชอบ เผยเล็งถอดถอน"วิรัช" แถมต่อด้วยแจ้งความดำเนินคดีปชป.


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า การสั่งจ่ายเช็คก็ไม่มีมูลหนี้กันจริง เพราะนายสุชิต หรือเป๋ โปสเตอร์ให้การ ว่ารับงานจาก น.ส.วาศินี ทองเจือ แค่ 500,000 บาท แต่พรรคประชาธิปัตย์ จ่าย 2 ล้านบาทเศษให้กับบริษัทนายสุชาติ ซึ่งนายสุชาติ ยังให้การว่าไม่ทราบเรื่องการออกใบสำคัญจ่ายเงิน รวมทั้งการได้รับเช็คจากพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด นี่คือการบังหลวงจากเงินภาษีอาการของประชาชน


“ การที่ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ และนายบัญญัติ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า ถ้าทำไม่ผิดหรือไม่ถูกต้อง ก็แค่คืนเงินให้กับกกต. นี่คือการพูดข้างเดียว พูดความจริงครึ่งเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อย่าสร้างภาพว่าสุจริต แล้วทำผิดแก้ตัวแบบศรีธนญชัยแล้วขอคืนเงิน ถ้าพรรคที่ถูกยุบไป 19 พรรค ขอคืนเงินบ้างจะว่าอย่างไร เหมือนคนขับรถเมาแล้วขับ 20 คันขับฝ่าไฟแดงพร้อมกันผิดกฎหมาย 19 คัน ถูกยึดใบขับขี่ถูกปรับเหลือเพียงคันเดียว ถ้าไม่ผิดกฎหมาย 19 คัน 19 พรรคก็คงไม่ผิดเหมือนกัน ” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


นายพร้อมพงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า และว่า เมื่อวันนี้จนมุมด้วยหลักฐาน และข้อเท็จจริงทั้งในศาลรัฐธรรมนูญ

ก็แก้ข้อเท็จจริงที่ตัวเองทำผิดไม่ได้ จึงเกิดกระบวนการใหม่เกิดคลิปฉาวโฉ่ คือมีการวิ่งเต้นคดีนอกศาลจนเกิดเรื่องงามหน้าฉาวโฉ่ไปทั่วประเทศ โดยการละเมิดกระบวนการยุติธรรม ไม่เคารพหลักนิติธรรมและหลักนิติรัฐของประเทศ ทำลายกระบวนการยุติธรรมของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะคนที่วิ่งเต้นเป็นบุคคลสำคัญ และคนที่วิ่งเต้นเป็นแกนนำคนสำคัญพรรคและผู้แทนของพรรคประชาธิปัตย์


“ รู้สึกเสียใจที่นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่าจะตรวจคลิปฉาว ซึ่งคลิปฉาวที่เกี่ยวกับคดียุบพรรคมี 5 ตอน แต่วันนี้เชื่อหรือไม่ มันมีไอ้โม่งในรัฐบาล ใช้วิชาการสามานย์ สกปรก บล็อก youtube เรียบร้อยแล้ว จึงไม่แปลกใจที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่าอย่าไปตัดตอน ท้าให้พรรคเพื่อไทยตรวจสอบไปดูดใน youtube แล้วบล็อก youtube เสียเลย ไอ้โม่งปิดหูปิดตาประชาชน ปิดบังความจริงยิ่งกว่าแก๊ง 18 มงกุฎ นี่แก๊ง 19 มงกุฎ ” นายพร้อมพงศ์ กล่าวและว่า ถามว่าวันนี้นายอภิสิทธิ์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นเบอร์หนึ่ง จะรับผิดชอบอย่างไร อย่าบอกว่าไม่เกี่ยวกับคดียุบพรรค นายชวน หลีกภัย ก็เป็นหัวหน้าทีม ถามว่าจะรับผิดชอบทางการเมืองอย่างไร กล้าลาออก กล่าวขอโทษต่อประชาชนหรือไม่


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจากคลิปภาพและเสียง

วิเคราะห์แล้วว่าบุคคลทั้งสองฝ่ายที่มาสมคบกนเพื่อวิ่งเต้นคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ถูกยุบ จะต้องมีผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรู้เรื่องและรู้เห็นเช่นเดียวกันกับกรณีของนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นนทบุรี อดีตทีมกฎหมายสู้คดียุบพรรค ที่รับเอกสารกับเจ้าหน้าที่ศาลนอกเวลานอกที่ทำการศาลไปก่อนหน้านี้ ครั้งนี้มันตอกย้ำขบวนการที่ช่วยพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ถูกยุบ ที่สำคัญเนื้อหาในคลิปคำพูดพาดถึงถึงนายชวน หลีกภัย หัวหน้าทีมากฎหมาย และผู้ใหญ่ของฝ่ายศาล เรื่องของคลิปฉาวโฉ่ที่เกิดขึ้นฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ได้ประชุมแล้วมีข้อสงสัยในกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในคดีนี้ว่า ทำไมจึงบังเอิญปล่อยให้พยานฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ได้สืบพยานบุคคลตามที่นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ร้องขอต่อคนสนิทของประธานศาลรัฐธรรมนูญ เช่น การสืบนักวิชาการอย่าง นายคมสัน โพธิ์คง ก็ได้สืบพยาน และในเมื่อนายวิรัช ขอสืบประธานกกต. และกกต.จากคลิปฉาวที่ได้ดูใน youtube ก็จะพบว่ามีความพยามจะนำนายอภิชาต สุขคานนท์ ประธานกกต. มาสืบเป็นพยานตามที่นายวิรัช ได้ร้องขอในคลิป


นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ขอถามว่าอำนาจนายทะเบียน ซึ่งเป็นปัญหาข้อกฎหมายทำไมศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเองไมได้

ทั้งที่นายอภิชาต ได้ยื่นคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรต่อศาลว่า นายทะเบียนพรรคการเมืองมีอำนาจอย่างไร คดีนี้ทำไมจึงต่างจากคดีนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดีว่าลูกจ้าง โดยเปิดพจนานุกรมและเปิดกฎหมายตัดสิน คราวนี้เหตุใดไม่เปิดพจนานุกรมและเปิดกฎหมายตัดสินถึงอำนาจนายทะเบียน ทำไมจึงต้องมีความพยามในลักษณะที่จะนำเอานายอภิชาต ตามที่นายวิรัช ยื่นคำขอทำไมบังเอิญอย่างนี้


“ ถึงเวลาแล้วที่สังคมต้องมาช่วยกันตรวจสอบว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ยังคงไว้ซึ่งหลักนิติธรรมตามรัฐธรรมนูญจริงหรือไม่ และบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ศาลพิจารณาคดีโดยถูกต้องและเที่ยงธรรม ยังจะมีอยู่ในคดีนี้หรือไม่ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันจับตาและตรวจสอบ ” นายพร้อมพงศ์ กล่าวและว่า ในสัปดาห์หน้าจะทำการยื่นถอดถอน นายวิรัช ร่มเย็น ออกจากตำแหน่ง และจะหารือกับฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยว่าจะดำเนินคดีอาญากับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ต่อไปด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวดังกล่าว นายพร้อมพงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้นำคลิปวิดีโอ

ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคลิปตอนที่ 2 ที่ปรากฏภาพการสนทนาของผู้ชายที่นั่งรับประทาน ห้องอาหารแห่งหนึ่ง มาเปิดให้สื่อมวลชนดูด้วย ซึ่งมีการระบุว่าส.ส.ในฐานะตัวแทนฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่ง นัดพบเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อปรึกษาการเตรียมการให้กกต.ที่ให้การเป็นคุณ อ้างข้อกฎหมายเพื่อให้พรรคไม่ถูกยุบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์