ปิดฉากคดียุบปชป.มาร์คขึ้นศาลวันนี้

 

คมชัดลึก :สืบพยานคดียุบปชป.กรณีเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านนัดสุดท้าย "อภิสิทธิ์-พีระพันธุ์-ถาวร-กัลยา"ขึ้นศาลวันนี้ "บัญญัติ "ยัน อภิสิทธิ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี เพราะมารับช่วงต่อในตำแหน่งหัวหน้าพรรค จึงจำเป็นต้องลงลายมือในรายงานการใช้จ่ายเงินยื่นต่อกกต. ส่วน" พีระพันธุ์ -ถาวร-กัลยา " เตรียมยัน พรรคและกรรมการบริหารพรรคไม่ได้กระทำผิด พร้อมชงประเด็นข้อกฎหมาย


"บังเอิญก่อนมีนาคมของปีถัดไปคือปี 2549  หลังจากเราใช้งบปี 2548 แล้วผมในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งมีหน้าที่ต้องลงลายมือชื่อในรายงานการใช้จ่ายเงินต่อกกต.เกิดลาออก คุณอภิสิทธิ์ มารับหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคต่อ ก็จำเป็นต้องลงลายมือในฐานะหัวหน้าพรรค ดังนั้นด้วยเหตุผลแล้วเขาไม่น่าต้องมารับผิดชอบอะไรเลย "นายบัญญัติ กล่าว 
 
ส่วนพยานอีก 3 ปาก คือคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรมและนายถาวร เสนเนียม รมช. มหาดไทย

ที่จะมาเบิกความเป็นพยานผู้ถูกร้องนัดเดียวกันนั้น นายบัญญัติ กล่าวว่า เป็นการไปเบิกความเป็นพยานว่า ในเรื่องนี้นอกเหนือจากพรรคไม่ได้กระทำผิดแล้ว กรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆก็ไม่น่าจะได้เข้ามาเกี่ยวข้องในการกระทำผิดด้วย และยิ่งมาถึงเวลานี้เรานำพยานหลักฐานมาแสดงให้เห็นว่า กรณีไม่น่าจะถึงขั้นต้องยุบพรรคเพราะมีระเบียบของกกต.เองว่า ใช้เงินไม่ตรง ก็เอาเงินมาคืนได้ภายใน 30 วัน  ซึ่งเราก็เคยคืนเงินมาแล้ว และในฐานะที่นายพีระพันธุ์และนายถาวร เป็นนักกฎหมาย ก็คงจะมีการเบิกความถึงประเด็นข้อกฎหมายบ้าง ซึ่งคดีนี้คาดว่าไม่น่าเกินพฤศจิายน ศาลก็คงตัดสินได้ เพราะว่าหลังจากสืบพยานผู้ถูกร้องนัดสุดท้ายเสร็จแล้ว ก็คงให้เวลาประมาณ 15 วัน ในการเขียนคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งหลังจากนั้นศาลก็คงมีคำวินิจฉัยได้


ต่อข้อถามที่ว่ามีความมั่นใจแค่ไหนและทำใจได้หรือไม่หากพรรคต้องมาถูกยุบในขณะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค
  นายบัญญัติ กล่าวว่า หากบอกว่ามั่นใจก็จะไปกดดันศาล  แต่หวังว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนถ้าถูกยุบ ก็ต้องทำใจ จะทำจะได้หรือไม่ได้ก็ต้องทำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์