‘มาร์ค’ปัดตอบเสียงร้องปลด’ชวรัตน์’

 

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์" ปัดตอบเสียงร้องให้ปลด"ชวรัตน์" ชี้ "มงคล" ไม่รับตำแหน่งปลัดมท.ก็ต้องตรวจสอบทุจริตคอมพ์ต่อ แฉ เหลือบพรรคร่วมรัฐบาลทุจริตหัวคิวโครงการคืนน้ำให้แผ่นดินฯ ล็อกสเปกเนื้องาน สั่งผู้รับเหมาจ่าย 30%


เมื่อถามว่าแสดงว่าการลาออกครั้งนี้เนื่องจากการทุจริตมีมูลใช่หรือไม่

นายกฯ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานมาบ้างแล้วแต่นายชวรัตน์ ชาญวีกูล รมว.มหาดไทย ก็กำลังจะคุยกับตนอยู่ เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้พรรคภูมิใจไทยบอกหรือไม่ว่านายมงคลจะไม่รับตำแหน่ง นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้บอก ไม่ได้แจ้ง และตนก็เพิ่งทราบวันนี้ว่าเจ้าตัวเขาจะไม่รับ เมื่อถามถึงกระแสเรียกร้องให้ปลดนายชวรัตน์ ด้วย นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและเดินออกไปจากวงสัมภาษณ์ทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่โปร่งใสจากการบริหารงานภายในกระทรวงที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่งมาตลอด

ล่าสุดได้มีข้อมูลส่อถึงความไม่โปร่งใสในโครงการ “คืนน้ำให้แผ่นดินเทิดไท้องค์ราชันย์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายแหล่งกักเก็บน้ำให้ทั่วถึงทุกตำบลที่แห้งแล้ง ให้ประชาชนมีน้ำใช้เพียงพอในช่วงหน้าแล้ง เป็นแหล่งพักหน่วงน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำในยามอุทกภัย และเพื่อให้เกษตรกรสามารถเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพในการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ รวมทั่วประเทศ 6,533 อบต. จาก 877 อำเภอ โดยมีการคาดการว่าจังหวัดที่จะเกิดปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรงในปี 2553 คือ กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ ลพบุรี สระบุรี สระแก้ว และประจวบคีรีขันธ์ แต่ปรากฏว่ามีการจัดงบประมาณในส่วนของงบสนับสนุนโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยจากเดิมลดลงเหลือ 1,100 อบต. ใน 7 จังหวัด คือ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ยโสธร โคราช และมุกดาหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามมีข้อน่าสังเกตว่า ในใบแนบท้ายหนังสือแจ้งเวียนไปยังอบต.แต่ละแห่ง มีการกำหนดหลักเกณฑ์ไว้ตรงกันว่า


ให้อบต.แต่ละแห่งเปิดประมูลงานด้วยวิธีอิเลคทรอนิกส์ หรืออีอ็อกชั่น ในวงเงินงบประมาณ 8.2 ล้านบาท เนื้องานกว้าง 140 เมตร ยาว 140 เมตร ลึก 5 เมตร พื้นล่างต้องปูด้วยพลาสติก อบต.ต้องมีเนื้อที่ 13 ไร่ และอบต.ต้องปิดอีอ๊อกชั่นให้ได้ โดยทำการจัดซื้อจัดจ้างเอง และต้องปิดงานให้ได้ ให้อบต.หาผู้รับเหมาเองแต่ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ ต้องมีผลงานในลักษณะเดียวกับโครงการในวงเงิน 4 ล้านบาทมาแล้ว ต้องทำงานให้เสร็จใน 90 วัน ทั้งนี้มีการวิจารณ์กันมากว่าเมื่ออบต.ได้ใบจัดสรรงบประมาณมาแล้ว ผู้รับเหมาต้องจ่าย 30% โดยมีรัฐมนตรีคนหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลเป็นผู้ดูแลโครงการทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์