เสื้อแดงอยุธยา เตือนระวังโดนสร้างสถานการณ์

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นางมยุรี  เศวตาศัย  แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอยุธยา 49 กล่าวว่า

ได้เตรียมตั้งโรงอาหารเพื่อทำแจกจ่ายคนเสื้อแดงในวันที่ 17 ต.ค. ตั้งแต่เช้าไปจนถึงงานเลิกในช่วงดึก โดยมีการตั้งเต็นท์และจัดเตรียมอุปกรณ์การทำครัวจำนวนมาก ปัญหาที่ตนกลัว คือกลัวว่าจะมีการสร้างสถานการณ์เหตุร้ายและป้ายความผิดให้กับคนเสื้อแดงอีก

 ดังนั้นพวกคนเสื้อแดงต้องระวังตัวทั้งจะมีคนมาทำร้ายคนเสื้อแดง หรือการสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้คนเสื้อแดง

แต่ถึงจะอุปสรรค์มากมาย หรือมีข่าวที่รัฐปล่อยข่าว ออกมาจำนวนมากว่าจะเกิดเหตุร้ายเพื่อเป็นการข่มขู่  จุดประสงค์ปรามคนเสื้อแดงมาร่วมกิจกรรม แบบเขียนเสือให้วัวกลัวนั้น ก็มั่นใจว่าจะไม่ทำให้คนเสื้อแดงย่อท้อแต่อย่างใด  การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมใหญ่ของ นปช.และคนเสื้อแดง หลังเกิดเหตุการณ์ที่พวกเราถูกฆ่าตายที่ราชประสงค์  ซึ่งจ.พระนครศรีอยุธยาอยู่ใกล้กรุงเทพ และเป็นจังหวัดที่ไม่อยู่ในประกาศของศอฉ. ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบให้ละเอียดด้วย

 สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ที่กรุงเทพฯ นัดรวมตัววันที่ 17 ต.ค. เวลา 07.00 น. ที่บิ๊กซีลาดพร้าว เคลื่อนขบวนแรลลี่ 100 คัน เวลา 08.00 น.

ใช้เส้นทางประวัติศาสตร์ช่วงเหตุการณ์ เม.ย.-พ.ค. ผ่านสามเหลี่ยมดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซอยรางน้ำ ทำเนียบรัฐบาล ถนนราชดำเนินนอก ไปสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-สี่แยกคอกวัว จากนั้นไปยังกองทัพบก เพื่อทำกิจกรรม และเดินทางต่อไปรวมพลอีกครั้งที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ออกเดินต่อโดยอาจผ่านบ้านสี่เสาเทเวศร์ ไปตามเส้นทางถนนพิชัย ตัดผ่านหน้าพรรคประชาธิปัตย์มุ่งสู่ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนฝั่งธนบุรี นัดเจอที่วงเวียนใหญ่ เวลา 10.00 น. เดินทางมาสมทบกับขบวนแรลลี่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 ส่วนคนเสื้อแดงที่ จ.อยุธยา วันที่ 17 ต.ค.กิจกรรมช่วงเช้าจะท่องเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์ จากนั้นเวลา 14.00 น.

ขบวนแรลลี่นัดรวมพลที่เชิงสะพานปรีดี-ธำรง ทำกิจกรรมปักธงแดงกลางสะพาน จากนั้นเดินเท้าไปยังสนามกีฬาจังหวัดอยุธยา รวมพลอีกครั้งเวลา 17.00 น. เดินเข้าสู้สนามกีฬาเพื่อร่วมกิจกรรม ฟังปราศรัย ชมดนตรี การแสดงละครของนักศึกษา เวลา 21.00 น.เป็นกิจกรรมยิงพลุตะไลทะลุฟ้าท้าอธรรม และยุติกิจกรรมเวลา 22.00 น.


 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวว่า กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงจะไปร่วมงานกับกลุ่ม 24 มิถุนาฯ

ในวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค. ซึ่งกิจกรรมเหมือนทุกครั้งแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ครั้งนี้จะไปโชว์ตีนตบให้ดังไปทั่ว ส่วนกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ระบุว่า จะมีเหตุรุนแรงนั้น ความเป็นจริงแล้วคงไม่มี แต่เป็นการข่มขู่เท่านั้น เพื่อไม่ให้ประชาชนมาร่วมชุมนุม เพราะจังหวัดอยุธยา ไม่มีประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงไม่รู้จะหามาตรการอะไรมาหยุด แต่มีเพียงมาตรการเดียวที่จะขู่ได้คืออำนาจรัฐ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์