เฉลิมยันสมคบกรุงเทพฯ 50 ไม่เขย่าสุดารัตน์ อ้างไม่แตะโควต้าผู้สมัคร ส.ส.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่พรรคเพื่อไทยว่า
การประชุมสัมมนาของกลุ่มกรุงเทพฯ 50 โดยมีตนมาร่วมนั้น มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการแย่งชิงพื้นที่ภาค กทม.ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เนื่องจากตนไม่ได้มีหน้าที่ในพื้นที่ กทม. ของพรรคเพื่อไทยเลย และภาค กทม.ก็มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ซึ่งตนนั้นลงเลือกตั้งในระบบสัดส่วนของภาค กทม.ก็จริง แต่ก็ไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.และไม่ขอเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย อีกทั้งตนยืนยันได้ว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไป คนนามสกุลอยู่บำรุง จะลงสมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เพียงคนเดียวเท่านั้น  ซึ่งการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ เพราะ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ต้องการที่จะตั้งวอร์รูมของพรรค โดยมี พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี แกนนำกลุ่มเตรียมทหารรุ่น 10 เป็นคนเขียนแผนผัง จึงได้เชิญตนมาร่วมหารือ แต่ตนเห็นว่ากลุ่มกรุงเทพฯ 50 นั้นไปหาตนที่บ้าน หากต้องการที่จะทำงานกับพรรคเพื่อไทยก็เชิญมาร่วมด้วย


"เราเห็นว่าสถานการณ์ขณะนี้จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว แต่ในพื้นที่คนของพรรคเรามีปัญหากับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจในพื้นที่ต่างจังวัด เราจึงต้องจัดนายทหารและนายตำรวจ ที่พรรคมีอยู่ก็จะเข้าไปช่วยคุยทำความเข้าใจได้ ส่วนภาคกทม.นั้น เขามีหน้าที่สรรหาบุคคลลงสมัครแล้วเสนอพรรค ซึ่งผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เพื่อความเป็นปึกแผ่นให้พรรคมีพลัง หากกรุงเทพฯ 50 จะช่วยให้ดูแลพื้นที่ตรงไหนก็สามารถแจ้งกับพรรคได้ เพราะเชื่อว่าไม่มีผู้สมัครคนไหนไม่ชอบที่จะมีคนลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 


เมื่อถามว่า แสดงว่าภาค กทม.จะยกให้เป็นอำนาจของคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำภาค กทม.หรือ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "ผมไม่กล้าระบุชื่อใคร เพราะแต่ละคนอยู่ใน 111 ทั้งนั้นแต่หมายความว่า นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. มีอำนาจในการพิจารณาสรรหาบุคคล หากกรุงเทพฯ 50 จะลงสมัครก็ต้องผ่านการพิจารณาของภาค กทม." 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์