สะพัดพท.ใช้พัลลภหัวหน้าชุดนำอดีตบิ๊กทหาร-ตร.ปิดล้อมบุรีรัมย์สะกัดบารมีเนวิน

พท.ชง"พัลลภ"หัวหน้าชุดนำอดีตบิ๊กทหาร-ตร.ปิดล้อม "บุรีรัมย์" นำทีมลงพื้นที่แบ่งสายดูเป็นรายอำเภอ เจ้าตัวแจงแค่คุมให้เป็นไปตามกติตา เผยแผนกวาด ส.ส.เกินครึ่ง ให้ยึดอีสานเบ็ดเสร็จ ใช้ฐานเสื้อแดงเจาะกลาง-ตอ. 
 
พท.ชง"พัลลภ"หน.ชุดปิด"บุรีรัมย์"
 
หลังมีกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะนำทัพพรรคเพื่อไทย (พท.) ในการทำศึกการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยตัวเอง โดยตั้งเป้าที่จะได้ ส.ส.เกินกึ่งหนึ่งในสภาเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว และมียุทธศาสตร์ปิดล้อมพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกไปทำกิจกรรมการเมืองในจังหวัดอื่นๆ ในพื้นที่อีสานได้นั้น


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม แหล่งข่าวจากแกนนำภาคอีสาน พรรค พท. กล่าวว่า แกนนำภาคอีสานหารือเบื้องต้นแล้วถึงยุทธศาสตร์ปิดล้อม จ.บุรีรัมย์ โดยจะเสนอให้แกนนำพรรคประสาน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรค พท. พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก รองหัวหน้าพรรค พท. นำคณะอดีตนายทหารและอดีตนายตำรวจ จัดทีมลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งครั้งต่อไป
  
"ทั้งนี้ จะแบ่งทีมกับรับผิดชอบรายอำเภออย่างละเอียดยิบเพื่อให้คณะอดีตนายทหารและนายตำรวจช่วยคุ้มครองการหาเสียงของผู้สมัครจากพรรค พท. และให้ความมั่นใจกับผู้ที่ต้องการสนับสนุนพรรค พท. โดยจะเชิญ พล.อ.พัลลภเป็นหัวหน้าคณะ" แหล่งข่าวกล่าว
 
"พัลลภ"ปัดชน"เนวิน"แค่คุมกติตา
  
พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรค พท. กล่าวว่า พรรค พท.แต่งตั้งตนให้ดูแลพื้นที่จ.บุรีรัมย์ อุบลราชธานี และนครราชสีมา ช่วงหาเสียงเลือกตั้งมาระยะหนึ่งแล้ว เพราะเห็นว่าตนเป็นคนพื้นที่ และเคยทำผลงานในการดูแลการเลือกตั้งของพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ใน จ.บุรีรัมย์ร่วมกับ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองหัวหน้าพรรค ทรท. ประสบความสำเร็จมาแล้ว ครั้งนี้ก็เลยอยากให้ตนเข้าไปช่วย คงไม่ใช่ให้ตนลงไปชนกับนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน พรรค ภท. เพราะตนกับนายเนวินก็รู้จักสนิทสนมกันดี
 
พล.อ.พัลลภกล่าวว่า ตนคงไม่ได้ลงไปทำอะไรใน จ.บุรีรัมย์ แต่ต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกติกาประชาธิปไตยเท่านั้น โดยตนจะประชุมร่วมกับอดีตนายทหารและนายตำรวจที่มาอยู่กับพรรค พท.ในวันที่ 15 ตุลาคม หลังการประชุมน่าจะมีคำตอบที่ชัดเจนถึงวิธีการที่จะลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์
  
ขู่สกัดภท.เหลือส.ส.บุรีรัมย์แค่3
 
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า พรรค พท.วางยุทธศาสตร์เบื้องต้นในการปิดล้อมพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยวางเป้าหมายที่จะทำให้พรรค ภท. เหลือ ส.ส.บุรีรัมย์ไม่เกิน 3 ที่นั่งตามผลโพลของหน่วยงานความมั่นคงที่ออกมา โดยจะมีทีมของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และอดีตนายทหาร-นายตำรวจ ที่มาร่วมงานกับพรรค พท.ไปดูแลแล้วจะมีทีมเสริมอีกชุดหนึ่ง ที่พรรคจะเปิดตัวทันทีที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภา เพื่อปิดพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ให้นายเนวินไม่สามารถทิ้งพื้นที่บุรีรัมย์ออกไปช่วยเหลือเขตอื่นในการหาเสียงได้
 
 "ครั้งนี้นายเนวินจะได้เจอคู่ต่อสู้ที่เหมาะสม ขณะนี้พรรคจัดทีมผู้สมัคร และทีมผู้ดูแลการเลือกตั้งไว้หมดแล้ว เรียกได้ว่านายเนวินที่เปรียบเสมือนหูเง่า จะได้เจอกับพังพอนที่พรรคเพื่อไทยส่งไปสู้ในการเลือกตั้ง เมื่อมีการยุบสภาเมื่อไหร่พรรคจะเปิดตัวทีมงานของพรรคทันที" นายพร้อมพงศ์กล่าว  
 
ยึดอีสานเรียบ-ใช้ฐานแดงเจาะตอ.
 
รายงานข่าวจากพรรค พท. แจ้งว่า การเดินหน้าแผนให้ได้คะแนนเสียง ส.ส.เกินกึ่งหนึ่งนั้น ทางแกนนำพรรควิเคราะห์ว่า หากจะทำให้ได้ต้องยึดภาคอีสานแบบเบ็ดเสร็จ โดยใช้กระแสนิยม พ.ต.ท.ทักษิณผ่านนโยบายประชานิยมรูปแบบใหม่ พื้นที่ที่เน้นหนัก คือพื้นที่ที่ไม่ได้ ส.ส.ยกจังหวัด โดยขณะนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค พท. ลงไปดูพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อตีคืนเขตเลือกตั้งของนายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ย้ายไปสังกัดพรรค ภท. รวมทั้งจะเน้นหนักใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มี ส.ส. โดยวางตัวนายสุพล ฟองงาม ส.ส.อุบลราชธานี เป็นเลขาธิการพรรค พท.เพื่อยุทธศาสตร์ยึดครองพื้นที่ดังกล่าว

ข่าวแจ้งว่า สำหรับภาคกลาง ยังเน้นเจาะพื้นที่ จ.สิงห์บุรีและอ่างทองที่เคยเป็นเขตของตระกูลเปาอินทร์ สำหรับพื้นที่ภาคตะวันออก พรรคหวังใช้กระแสความนิยมของพ.ต.ท.ทักษิณ ชูเป็นกระแสร่วมกับการเติบโตของกลุ่มคนเสื้อแดงในเขต จ.ชลบุรี ที่มีจำนวนมากขึ้น ประกอบกับความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาของ ส.ส.ในพื้นที่ อย่างกรณีมาบตาพุด เชื่อว่าจะสามารถเจาะเขตพื้นที่ของพรรค ปชป.ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์