แดงอุตรดิตถ์เชื่อ3นโยบายแม้วทำได้จริง โวสำเร็จมาแล้ว โดนใจชาวบ้าน


นายปัณณวัฒน์ นาคมูล กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยและเรียกร้องความยุติธรรม
จ.อุตรดิตถ์ หรือกลุ่มคนเสื้อดง กล่าวเมื่อวันที่  15 ต.ค. ว่า


นโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เสนอต่อทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยใช้ในการหาเสียง 3 ข้อ คือ ค่าแรงขั้นต่ำอย่างต่ำวันละ 300 บาท บุคคลที่จบปริญญาตรีมีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 15,000 บาท รวมไปถึงการปรับบัญชีเงินเดือนข้าราชการ และ รับจำนำราคาข้าวที่ 15,000 บาทต่อเกวียน โดยจำนำราคาข้าวไปผูกติดกับราคาน้ำมันนั้น เชื่อว่านโยบายนี้โดนใจประชาชน เพื่อประชาชนและสังคมได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

นายปัณณวัฒน์ กล่าวว่า

ต้องยอมรับว่าสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ก็มีนโยบายที่ทำให้บ้านเมือง เศรษฐกิจดีขึ้นมาแล้ว จนเป็นที่ยอมรับของคนไทยหรือแม้กระทั่งเวทีนานาชาติ เพราะนโยบายทั้งหมดนั้นสามารถทำได้จริง กล้าพูดได้ว่า ยี่ห้อทักษิณใครก็ยอมรับว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ เช่นเดียวกันนโยบายนี้จะทำให้เศรษฐกิจ ปัญหาสังคมของประเทศไทยหมดไปได้

 “เชื่อว่าหากทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ชูนโยบายทั้ง 3 ด้านนี้ จะสามารถเรียกคะแนนนิยมที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงกลับคืนมาได้ อย่างไรก็ตามแม้นโยบายทั้ง 3 ด้านจะสามารถทำได้จริง แต่ก็มีหลายปัจจัยที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยสามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องกฎกติกาในบ้านเมืองต้องไม่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อทำลายพรรคเพื่อไทย หรือบ้านเมืองต้องมีมาตรฐานเดียว พรรคเพื่อไทยถึงจะกลับมาจัดตั้งรัฐบาลได้อีกครั้งแน่นอน” นายปัณณวัฒน์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์