ปรียนันท์โกนหัวประท้วง มติวิปรัฐบาลชะลอร่างพ.ร.บ.มีดหมอ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ พร้อมด้วย นางภิญญามาศ โยธี

หนึ่งในผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรักษา เดินทางมาโกนหัวเรียกร้องให้รัฐบาลผลักดันร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข บริเวณหน้าห้องประชุมไชนาท ซึ่งกำลังมีการประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมความสมานฉันท์ในระบบบริการสาธารณุข


นางปรียนันท์ เปิดเผยว่า มติของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มีมติเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ให้ชะลอการพิจาณาร่างออกไป จนกว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างแพทย์และผู้ป่วยจะยุติลง ถือเป็นการหักหลังภาคประชาชน เพราะก่อนหน้านี้ทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข (สธ.) และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีก็ได้รับปากว่าจะผลักดันล้านเปอร์เซ็นต์ และทางภาคประชาชนยอมทำทุกอย่างตามที่รัฐบาลขอร้อง ถามว่าทำไมรัฐบาลถึงผิดคำพูด ทั้งนี้การนำข้อมูลของฝ่ายแพทย์มาเป็นเหตุชะลอร่างนั้น ถือว่าหลักลอย ไร้วุฒิภาวะ และขาดความจริงใจ โดยไม่ให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของเหยื่อผู้เสียหาย


"เราขอทำในสิ่งที่ไม่เคยกระทำมาก่อนในชีวิต ด้วยการโกนผมทั้งศีรษะเพื่อแสดงออกให้รัฐบาลเห็นว่า เราเจ็บปวดกับการที่รัฐบาลเลือกฟังเสียงของกลุ่มผลประโยชน์ มากกว่าเสียงทุกข์ทรมานของประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเป็นการไว้อาลัยให้กับคำสัญญาที่เชื่อไม่ได้ของรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยวันนี้เอาผมไปก่อน ถ้ารัฐบาลไม่เปลี่ยนใจ คราวหน้าคงไม่ใช่แค่เส้นผม" นางปรียนันท์ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่งเครือ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์