“กษิต”ยังไม่มีหนังสือประท้วงนักรบแดงจากเขมร


รมว.ต่างประเทศ  ยังไม่มีหนังสือประท้วงเรื่องนักรบแดงฝึกอาวุธจากกัมพูชา


วันนี้ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงการต่างประเทศ  นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ทางการกัมพูชายังไม่มีหนังสืออย่างเป็นทางการ มาถึงกระทรวงการต่างประเทศของไทย เพื่อประท้วงหรือชี้แจงถึงผลสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กรณีนักรบแดงที่ จ.เชียงใหม่ ระบุว่ามีการฝึกอาวุธที่ประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ ถ้าจะขอความร่วมมือให้ทางการกัมพูชาตรวจสอบเรื่องนี้ ต้องรอให้ดีเอสไอให้ข้อมูลข้อเท็จจริง จึงจะดำเนินการได้ แต่จนถึงขณะนี้ดีเอสไอยังไม่มีหนังสือมา  เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ทางการกัมพูชาตอบโต้ไทยผ่านสื่อมวลชน นายกษิต กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา แต่เราจะไม่ตอบโต้กลับ เพราะถ้าเกิดความไม่เข้าใจ ก็สามารถชี้แจงได้ โดยไม่กระทบกระเทือนบรรยากาศความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ

นายกษิต ยังกล่าวถึงกรณีที่นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ(ยูเอ็น) จะเดินทางมาเยือนประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ว่า

เลขาธิการยูเอ็นจะมาเยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล ก่อนที่จะไปเยือนกัมพูชา และเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม โดยเลขาธิการยูเอ็น จะมีการหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่มีหยิบยกประเด็นปัญหาระหว่างไทยกับกัมพูชามาหารือ แต่จะมีการพูดคุยเรื่องปราสาทพระวิหาร เพื่อยืนยันแนวทางการดำเนินการเรื่องนี้เป็นไปตามบันทึกทำความเข้าใจ(เอ็มโอยู)ที่มีอยู่ และย้ำว่าไทยต้องการความสงบเพื่อให้เกิดการพัฒนารวมกัน ซึ่งยูเอ็นสามารถเข้ามาร่วมพัฒนาเรื่องดังกล่าวได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์