“ป๋าเปรม”มอบนโยบายเยาวชน

โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ เผยภูมิใจได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ขอพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองบ้านเมืองร่มเย็น

วันนี้ (14 ต.ค.) ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 14 โดยมีนายทหาร และข้าราชการระดับสูงจำนวนมากร่วมพิธี อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ทั้งนี้ มีเยาวชนจาก 5 จังหวัดภาคใต้ ที่นับถือศาสนาอิสลาม เข้าร่วมโครงการในรุ่นนี้ทั้งสิ้น 216 คน โดยจะอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ถึงวันที่ 31 ต.ค.
    
ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวให้โอวาทกับเยาวชนที่เข้าร่วมงาน ว่า วันนี้เป็นอีกวันที่เป็นความภาคภูมิใจ ที่เราได้มีโอกาสต้อนรับเด็ก ๆ จากภาคใต้มาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์เวลาหนึ่ง ซึ่งผู้ใหญ่ที่มาในวันนี้มีจำนวนมาก ผู้ว่าฯ ภาคใต้ ก็มาทั้ง 5 จังหวัด ผู้อำนวยการบริหารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผอ.ศอ.บต.) ก็มา ฝั่งทหารก็จะเห็นทั้งผู้แทนผู้บัญชาการกองทัพไทย ผบ.ทบ. ผบ.ทร. ผบ.ทอ. ผบ.ตร. ก็มาด้วยตัวเอง แสดงถึงความห่วงใยที่มีต่อเด็ก ๆ ทางภาคใต้ และเด็ก ๆ ควรจะทราบว่า ถ้าไม่มีหน่วยราชการภาครัฐ และเอกชนเอาใจใส่สนับสนุน โครงการนี้จะล้มเลิกไปนานแล้ว แต่เรายังอยู่ได้ เพราะได้รับความร่วมมือ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเพราะโครงการนี้ เป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อเด็ก ต่อชาติบ้านเมือง และขอเรียนว่าในนามของ พล.อ.สุรยุทธ์ ประธานโครงการ พวกเราภูมิใจที่มีโอกาสรับใช้ชาติตามกำลังที่มีได้ ตามแนวทางที่เราคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเด็ก ต่อความสามัคคีในชาติบ้านเมือง
    
พล.อ.เปรม กล่าวต่อว่า เท่าที่คุยกับครัวครัวอุปถัมภ์ เขาสนุกสนานที่ได้รับเด็กไปอยู่ด้วย ที่สำคัญที่สุดที่ต้องพูดให้คนได้ยินมาก ๆ คือ ความร่วมมือของพ่อแม่เด็ก มีผู้เห็นด้วยว่าโครงการนี้มีประโยชน์ ก็ให้ลูกหลานมาเข้าโครงการ นี่คือสิ่งที่เราภูมิใจ เราจะพยายามทำในสิ่งที่มีประโยชน์ แม้จะมีโอกาสน้อย ทำโครงการเล็ก ๆ ไม่ใช่วิชาการมาก แต่ภูมิใจที่ได้ร่วมตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน สุดท้ายขอเรียนว่า ในประเทศเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งฝ่ายศาสนาพุธ และอิสลาม ซึ่งที่มีร่วมกันคือ พระสยามเทวาธิราช ขออวยพรให้พระสยามเทวาธิราชได้โปรดช่วยชาติบ้านเมืองให้สงบร่มเย็น และช่วยให้โครงการนี้ได้มีประโยชน์ สมกับที่ประธานคณะกรรมการโครงการต้องการช่วยลูกหลาน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์