ดีเอสไอประชุมวันนี้(22พ.ย.) ชี้ขาดออกหมายเรียกคดีปรส.



"ยังไม่สามารถออกหมายเรียกได้"


คดีปรส.เรียกประชุมพิจารณาออกหมายเรียกวันนี้ (22 พ.ย. ) ด้านรักษาการอธิบดีดีเอสไอ ระบุ ไม่ออกหมายเรียกถ้าไม่มีหลักฐานใหม่

(22พย.) นายไกรสร บารมีอวยชัย รักษาการอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า คดีการขายสินทรัพย์ 56 สถาบันการเงิน ขององค์การเพื่อการปฏิรูปสถาบันการเงิน (ปรส.) ยังไม่สามารถออกหมายเรียกได้ เพราะตามกระบวนการแล้ว ถ้าพนักงานสอบสวนมีมติก็ต้องส่งเรื่องมาตามขั้นตอนถึงตนก่อน เพื่อพิจารณาว่าจะออกหมายเรียกหรือไม่ ซึ่งตนคิดว่า ยังไม่ถึงเวลา เพราะยังมีประเด็นข้อสงสัย ส่วนจะเป็นประเด็นใดไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะมีผลต่อคดี

"ต้องรอดูรูปคดีในการประชุมวันนี้"


กระแสข่าวที่ว่า ผมเคยเป็นอนุกรรมการปรส.ชุดที่ 2 จึงยับยั้งไม่ให้ออกหมายเรียก ไม่เกี่ยวข้องกันเลย ผมไม่ได้เป็นกรรมการในชุดที่มีการขายสินทรัพย์ จึงไม่อยากให้เอาเรื่องนี้มาเกี่ยวข้องกัน เพียงแต่ต้องการให้รอบคอบก่อนจะออกหมายเรียกใคร นายไกรสร กล่าวและว่า ต้องรอดูรูปคดีในการประชุมวันนี้ (22 พ.ย.) ว่าจะมีหลักฐานอะไรใหม่เพียงพอต่อการออกหมายเรียก

รายงานข่าวเปิดเผยว่า วันนี้(22 พฤศจิกายน) คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมนำรายชื่อผู้ต้องหาที่จะถูกออกหมายเรียกเพิ่มเติม เข้าที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการคดีพิเศษ

"ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ"


ด้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายงานที่พนักงานสอบสวนนำเสนอมาเกี่ยวกับคดีนี้ แต่ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งระหว่างรักษาการอธิบดีกรมสอบสวนและพนักงานสอบสวน เพียงแต่นายไกรสรต้องการให้รอบคอบ ไม่ได้มีผลให้คดีเสียหาย เพียงแต่ขอให้รอบคอบ และคงช้าไปเพียงเล็กน้อย ขอให้คดีไม่ขาดอายุความก็พอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมนำรายชื่อผู้ต้องหาในคดีการขายสินทรัพย์ 56 สถาบันการเงิน ขององค์การเพื่อการปฏิรูปสถาบันการเงิน (ปรส.) ที่จะถูกออกหมายเรียกเพิ่มเติม เข้าสู่ที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาหารือกัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์