มาร์คทำคลอดโผผบก.-รองผบช.วันศุกร์นี้

 

คมชัดลึก : "นายกฯ” นั่งประธาน ก.ตร.ครั้งแรก ทำคลอดโผ ผบก.-รอง ผบช.ศุกร์นี้ แต่ไร้วาระแต่งตั้ง "ศรีวราห์" ผบช.ภ.1 เผยลอตนี้ทั้งเลื่อนขึ้น หมุนเวียนเกือบ 200 เก้าอี้ มั่นใจลงตัวไม่มีเลื่อนแน่ บช.ก.ส่อรื้อใหญ่ ดึงวิสุทธิ์ "มือปราบปักเป้า" ผงาดรอง ผบช.ก. "รอย" ขึ้นผู้การ ตม. ส่วนผู้การ ปปป.ถูกเด้งออกนอกหน่วย

วาระการแต่งตั้งนายตำรวจระดับ ผบก.-รอง ผบช.ใกล้เข้ามาแล้ว หลังนายตำรวจที่มีสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายลุ้นระทึกมาระยะหนึ่ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้มีหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) แล้วในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยจะมีการแต่งตั้งเลื่อนขึ้น 67 ตำแหน่ง และหมุนเวียนอีกกว่า 100 ตำแหน่ง ขณะนี้แต่ละกองบัญชาการได้ส่งบัญชีอาวุโสและบัญชีผู้ที่มีความเหมาะสมเลื่อนตำแหน่งขึ้นมายังกองทะเบียนพลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งพร้อมจะให้คณะกรรมการ ก.ตร.พิจารณา คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา และจะสามารถแต่งตั้งให้แล้วเสร็จในวันที่ 15 ตุลาคมนี้


พล.ต.ท.วิบูลย์ ปรองดอง ผบช.ก.ตร. กล่าวว่า การประชุม ก.ตร. ในวันที่ 15 ตุลาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยมีวาระสำคัญคือวาระการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ ผบก.-รอง ผบช. ส่วนวาระอื่นๆ ก็เป็นวาระทั่วไปแจ้งเพื่อทราบ ส่วนวาระของ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบช.ก. ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผบช.ภ.1และถูกร้องเรียนเรื่องคุณสมบัตินั้น ไม่อยู่ในวาระ ก.ตร.ครั้งนี้ คาดว่าการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ หลังจากที่ ก.ตร.ครั้งที่ผ่านมามีมติให้ ตร.ไปตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้


อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งใน บช.ก.นั้นดูเหมือนจะยังไม่ลงตัว แต่เบื้องต้นผู้ที่คาดว่าน่าจะได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายสำคัญๆ


อาทิ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ฉายามือปราบปักเป้า โยกจาก รอง ผบช.ภ.9 เป็นรอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช ผบก.รน. สายประชาธิปัตย์ ขยับเป็นรอง ผบช.ก. ก่อนโยก พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ก.ออกนอกหน่วยไปเป็น จต. พล.ต.ต.วิษณุ ปราสาททองโอสถ ผบก.ตม.2 สายรัฐบาล ขยับเป็นรอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.มนตรี โปตระนันทน์ ผบก.ตม.4 โยกเป็น ผบก.จตร.


พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล ผบช.ภ.5 เป็น ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ รอง ผบก.กองทะเบียนพล เป็น ผบก.กองทะเบียนพล พ.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบก.ฝึกอบรมตำรวจกลาง บช.ศ. เป็น ผบก.ตม.3


นอกจากนั้น ยังมี พล.ต.ต.สุรพงศ์ ศิริภักดี ผบก.รฟ. ขยับเป็นรอง ผบช.ก. โดยมี ผบก.ในนครบาลคนใดคนหนึ่งมาแทน พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.กองตรวจสอบประวัติ เป็น ผบก.รน. พล.ต.ต.โกศล บัวประเสริฐ ผบก.ปปป. ถูกย้ายออกนอกหน่วย ส่วน ผบก.หลักอย่าง ผบก.ทล. ผบก.ปคม. ผบก.ปทส. ไม่มีการเปลี่ยนแปลง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์