ปชป.สับจตุพรตั้งอารี ไกรนราเป็นนักวิชาการ ประจำกมธ.


นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน  กล่าวว่า

ขอเรียกร้องให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และในฐานะกมธ.ชุดนี้ รับผิดชอบจากกรณีที่แต่งตั้งนายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นนักวิชาการ ประจำ กมธ. ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.2552 ได้ค่าตอบแทนเดือนละ 7 พันบาท จนถึงปัจจุบัน แต่นายอารีได้มาเซ็นรับเงินครั้งสุดท้ายคือเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา  ดังนั้น นายจตุพร ต้องรับผิดชอบด้วยการทำให้นายอารี พ้นจาก กมธ. และคืนเงินเดือนที่นายอารีรับทั้งหมดเพราะเงินเหล่านี้เป็นภาษีของประชาชน


"ผมต้องออกมาทักท้วงเรื่องนี้  ไม่เช่นนั้น  นายอารี จะมีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อจาก สภาผู้แทนราษฎร ให้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เบญจมาภรณ์มงกุฎไทย (บ.ม.) จึงเห็นว่าไม่สมควรอย่างยิ่งเนื่องจากนายอารี ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย และหนีหมายจับคดีดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามจะเสนอให้มีการถอดถอน นายอารี  ในการประชุมกรรมาธิการในวันที่ 14 ต.ค.และเรียกร้องให้นายจตุพร เข้าประชุมกรรมาธิการด้วย เพราะถึงวันนี้นายจตุพรเข้าประชุมไม่กี่ครั้งเท่านั้น" นายวัชระ  กล่าว


ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแต่งบุคคลในกรรมาธิการเช่นนี้ มีช่องว่างเกิดขึ้น เพราะนักการเมืองจะเสนอชื่อบุคคลใกล้ชิดมาดำรงตำแหน่งที่ไม่มีความสามารถและเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีการแต่งตั้งบุคคลที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายในอีกหลายกรรมาธิการ ซึ่งตนเองจะเสนอให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์