ทักษิณมาแล้ว! เปิด 3 นโยบายหาเสียง ประชานิยมตัวพ่อ !

ทักษิณมาแล้ว! เปิด 3 นโยบายหาเสียง "ประชานิยม"ตัวพ่อ ! ค่าแรงขั้นต่ำ 300บาท/วัน ป.ตรีเริ่มต้น15,000บาท หาเสียงชาวนา จำนำข้าวผูกราคาน้ำมัน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พรรคเพื่อไทยประชุมส.ส.ของพรรค เพื่อพิจารณาวาระที่ ส.ส.กลุ่มนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน เสนอให้พรรคเปิดโหวตชื่อผู้ที่จะชูเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อประชุมดำเนินไปไม่นาน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์มายังที่ประชุมเป็นเวลากว่า 1.30 ชั่วโมง


ข่าวแจ้งว่า   พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า พท.มีศักยภาพ เพราะแคนดิเดตทั้งหมด 6 คน ซึ่งทั้ง 6 คนล้วนแล้วแต่มีความสามารถ และตอนนี้ตนยังไม่ปิดรับสมัคร แต่ถ้าใครอยากเป็นนายกฯ จะถามว่าเป็นนายกฯแล้วบ้านเมืองจะดีอย่างไร การเลือกนายกฯของพรรคนั้นควรที่จะรอมีการยุบสภาก่อน หรือให้นายกรัฐมนตรีประกาศลาออกและมีการโหวตนายกฯในสภา เวลานั้น พท.ค่อยเสนอว่าที่นายกฯของพรรคไป ต้องขอบคุณนายมิ่งขวัญ ที่กล้าเสนอตัว ซึ่งการแสดงความคิดเห็นถือเป็นสิ่งที่ดีของพรรคการเมือง แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะโหวตนายกฯของพรรคกัน เพราะจะกลายเป็นปัญหา หากได้คัดเลือกไป 1 คน อีก 5 คน จะถามว่าตัวเองไม่ดีตรงไหน

หมอดูแม่นๆ หากินเมืองนอก รวยล้น


"ขอให้ ส.ส.ทุกคนอย่าห่วงว่าจะไม่มีใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ และไม่ต้องห่วงว่าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นนอมินีของผม อย่าไปเล่นเกมตาม ปชป. เพราะ พท.ใครก็รู้ตั้งอยู่ตึกนี้ แต่บอกว่าไม่เกี่ยวกับผม พูดไปก็อายเขาเปล่าๆ ดังนั้น อย่าห่วงเรื่องนอมินี แต่ควรห่วงอย่างเดียวคือ การเลือกตั้งที่จะมาถึง ซึ่งนโยบายของพรรคยังไงของแท้ ก็ต้องมีนายห้างตราใบห่อ รับรองได้เลยว่านโยบายของผมจะไม่แพ้ใคร ตอนออกจากประเทศไทยมีหลวงพ่อรูปหนึ่งบอกให้ไปเมืองนอกเถอะลูก ไม่ต้องวิตก ทุกข์ใจอะไร ไปทำมาหากินที่เมืองนอกแล้วเงินที่จะได้ในต่างประเทศจะทำให้เงินที่อยู่ในไทยเป็นเพียงเศษสตางค์เท่านั้น วันนี้ คำพูดของหลวงพ่อชักแม่น ที่ผมพูดวันนี้เพื่อบอกกันว่าไม่ต้องกังวลใจอะไร แน่นอนว่า ผมจะต้องมีความห่วงใย คิดถึงครอบครัว คิดถึงพรรค คิดถึงประเทศ รวมไปกองเชียร์ของผมที่ลำบาก แต่ถามว่าผมทุกข์ไหม ไม่ทุกข์หรอกเพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ความจริงจะกระจ่างขึ้นเรื่อยๆ" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ"


ทักษิณ เชื่อ การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอีกไม่นาน


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ขอให้ทุกคนช่วยไปเยี่ยมเยียนครอบครัวของคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ หรือถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียตังค์เพราะคนเสื้อแดงไม่ใช่คนที่เห็นแก่ได้ พท.กับคนเสื้อแดงต้องแยกให้ชัดเจนว่า เป็นคนละองค์กรกัน แต่ควรที่จะต้องเชื่อมโยงให้มีความใกล้ชิดกัน เพราะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ คนเหล่านี้เวลาเลือกตั้งต้องเชียร์ พท. เพราะคนเสื้อแดงอยากให้ตนกลับประเทศ เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอีกไม่นานนี้ ความจริงแล้วรัฐบาลชุดนี้มีโอกาสที่จะชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า หากรัฐบาลนี้สามารถขจัดกลุ่มคนที่คอร์รัปชั่นออกจากรัฐบาลได้ แต่ถ้ารัฐบาลยังปล่อยให้เป็นอย่างนี้ใจเย็นได้เลยว่าชนะง่าย แต่เชื่อว่าคงไม่ทำ เพราะยังติดเรื่องบุญคุณกันอยู่

 เปิด 3 นโยบายหาเสียง "ประชานิยม"ตัวแม่

"วันนี้โกงกันแหลก ล่าสุดเรื่องโรงเรียนนายอำเภอ และเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อย เลยต้องมีการอุ้มกัน ไม่ใช่อุ้มสมนะ แต่เป็นอุ้มผี ที่เขาทำกันอยู่ ขณะนี้เราไม่สามารถทำได้เพราะเราไม่มีเส้น เมื่อมีการทุจริตขึ้นเรื่อยๆ เราก็ชี้ให้ประชาชนได้เห็นพร้อมเสนอนโยบาย และตอนนี้ผมก็กำลังเขียนนโยบายอยู่ แต่จะไม่เปิดเผยหมด เพราะกลัวเขาลอกการบ้าน แต่ขอเปิดก่อน 3 ข้อคือ 1.ค่าแรงขั้นต่ำอย่างต่ำวันละ 300 บาท 2.บุคคลที่จบปริญญาตรีมีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 15,000 บาท รวมไปถึงการปรับบัญชีเงินเดือนข้าราชการ และ 3.รับจำนำราคาข้าวที่ 15,000 บาทต่อเกวียน โดยจำนำราคาข้าวไปผูกติดกับราคาน้ำมัน"


วิเคราะห์ยุบพรรคปชป. จับตา 18 ตุลาคม


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ที่มีการคุยกันว่า มีคนในพรรคมีน้ำใจที่จะให้น้องๆ กลัวว่าน้องๆ ในพรรคจะไม่มีตังค์ใช้ น้องบางคนน่ารักมีพี่ดูแล บางคนไม่น่ารักไม่มีคนสนใจ ท้ายที่สุดมาว่ากล่าวพี่ ดังนั้น ขอร้องว่าควรเลี้ยงน้องเท่าๆ กัน และเลี้ยงให้เหมือนๆ กันทุกคน ขณะนี้ใกล้เลือกตั้งแล้วพรรคจะดูแลใกล้ชิดให้เป็นพิเศษ เขตเลือกตั้งใดยังไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งให้ส่งแกนนำคนเสื้อแดงลงไปเลย เพราะคนเหล่านี้เป็นคนที่มีอุดมการณ์


พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวถึงคดียุบ ปชป.ว่า มีการวิเคราะห์กันว่าจะยุบหรือไม่ยุบ เท่าที่ตนเห็นพยานหลักฐานน่าจะถูกยุบ แต่กระบวนการมีการเล่นว่า พวกกูไม่ผิดก็จะไม่ถูกยุบ ยังได้ข่าวว่าผู้เกี่ยวข้องบางคนเดินเต็มที่ว่าจะช่วย ฉะนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้น ต้องติดตามสถานการณ์หลังวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นพยานผู้ถูกร้องปากสุดท้าย ต้องดูว่าจะเลือกไปทางไหนระหว่างการสร้างความชิงชังให้กับประชาชนกับการคืนประชาธิปไตยให้ประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์