ไทยยันมาร์ค-ฮุนเซนถกเวทีอาเซียน

คมชัดลึก :“ปณิธาน” โต้โฆษกครม.เขมร ปัด มีเสื้อแดงเป็นแค่ข้อมูลเบื้องต้น แนะส่งจนท.ระดับสูงลงไปตรวจสอบ รับมีบางกลุ่มสร้างความกังวล ย้ำเจ้าหน้าที่ต้องกดดันไม่ให้ออกมา ยัน 2 ประเทศเข้าใจกันดี แย้ม "อภิสิทธิ์-ฮุนเซน" จะสานสัมพันธ์อีกครั้งในเวทีอาเซียนสิ้นเดือนนี้


เมื่อถามว่าเห็นล่าสุดนายทิต โสเทีย โฆษกคณะรัฐมนตรี ของกัมพูชา ยืนยันว่าไม่มีเสื้อแดงหรือนักรบชุดดำในประเทศของเขา นายปณิธาน กล่าวว่า อันนั้นก็เป็นข้อมูลในเบื้องต้น แต่ขณะนี้ก็ยังมีการตรวจสอบอยู่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่าบางครั้งการเข้า-ออก หรือการเดินทางก็อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงคงจะต้องลงไปตรวจสอบดู


เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะกระทบกับความสัมพันธ์ที่เพิ่งจะฟื้นตัวหรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่นโยบาย

ซึ่งระหว่างสองประเทศเข้าใจกันดีและนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศก็ตั้งใจที่จะทำงานร่วมกัน และคาดว่าจะได้พบกันอีกในช่วงที่มีการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 17 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม นี้ ที่จะมีความคืบหน้าในหลายเรื่อง โดยเรื่องนี้ก็อาจจะมีการสอบถามกัน แต่ว่าในเบื้องต้นในระดับรัฐบาลได้ให้แต่ละหน่วยงานต่างๆของตัวเองรายงานข้อมูล ตรวจสอบและประสานเรื่องข้อมูลเนื่องจากการเข้า-ออกทำได้ไม่ยาก


เมื่อถามว่ากองกำลังที่มีการฝึกกระจายตัวเข้ามาซุ่มอยู่ตามจังหวัดต่างๆพร้อมที่จะก่อวินาศกรรม

นายปณิธาน กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) กำลังดูอยู่ ทั้งนี้ก็เห็นความเชื่อมโยงของบางกลุ่มในการพยายามที่จะสร้างปัญหา และขณะนี้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้รับแจ้งแล้วและกำลังเข้าไปดู มีกลุ่มเป้าหมายอยู่หลายกลุ่มที่ขณะนี้ได้เฝ้าระวัง และขณะนี้ทางกลุ่มเหล่านั้นก็รู้ตัวแล้วและเข้าใจว่าเมื่อมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดการเคลื่อนไหวก็คงทำได้น้อยลง


“มีอยู่บางกลุ่มที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ใกล้ชิด แต่เนื่องจากว่าเขายังไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ว่าการเตรียมตัวของเขาก็ทำให้เราเป็นกังวล เพราะฉะนั้นเข้าหน้าที่ก็จะกดดันอยู่เรื่อยๆไม่ให้เขาออกมาทำอะไรที่ผิดกฎหมาย” นายปณิธาน กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์