จี้รัฐประท้วง“เฟซบุ๊ค”จาบจ้วง


เครือข่ายเฟซบุ๊ค บุกทำเนียบจี้รัฐ ประท้วง เจ้าของเว็บดัง ปล่อยคนโพสต์ หมิ่นสถาบัน


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ครม. นายบวร ยสินทร ประธานเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน พร้อมตัวแทนเครือข่าย ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี รมว.ต่างประเทศ รมว.ยุติธรรม และ รมว.ไอซีที ผ่าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เพื่อให้กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการประท้วงไปยังเจ้าของเว็บไซต์เฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการ ที่ให้ความสะดวกกับผู้กระทำผิดต่อความมั่นคงในราชอาณาจักรไทย เพราะจากการเฝ้าระวังของเครือข่ายฯ พบว่า ขณะนี้มีผู้กระทำผิดในสังคมออนไลน์จำนวนมาก โดยใช้นามแฝง
 
ซึ่งเป็นการกระทำผิดต่อความมั่นคงทั้งตามกฎหมายอาญา และกฎหมายอีกหลายฉบับ จึงอยากให้ทำการประท้วง และขอความร่วมมือจากทางเฟซบุ๊คให้มีมาตรการบังคับ ระงับ หรือแก้ไข มิให้ผู้กระทำผิดได้ใช้เว็บไซต์ดังกล่าว เป็นเครื่องมือกระทำความผิดต่อความมั่นคง ให้ที่พักพิง และให้ความสะดวกในการทำผิดต่อความมั่นคงของไทยต่อไป

“ตัวอย่างการทำผิดที่พบกันมากคือ การนำเอาคลิปวีดีโอ ภาพถ่าย ข้อความที่เป็นเท็จ และเป็นการจาบจ้วง ทำให้เกิดความเคยชินของคนที่เข้าไปอ่าน ไปดู และยังมีการใช้คำแฝงกล่าวพาดพิงดูหมิ่นสถาบัน ซึ่งการกระทำแบบนี้ทำให้เกิดความเคยชิน ในอนาคตประชาชนที่จงรักภักดีจะเกิดความสับสนเข้าใจผิดได้ เราจึงต้องออกมา เพื่อให้ยุติการกระทำเหล่านั้น และขอประณามคนเหล่านั้นด้วยว่ากำลังทำลายชาติบ้านเมือง สร้างความไม่สงบสุขให้เกิดขึ้น” นายบวร กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์