นักธุรกิจหวังอภิสิทธิ์เยือนพม่าเจรจาเปิดด่านไทย -พม่า


เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 53 นายชัยยุทธ เสณีตันติกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก กล่าวถึง กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปประเทศพม่าว่า

หลังจากทราบข่าวทางรัฐบาลจะเดินทางไปพม่านั้น ภาคเอกชนในพื้นที่ต่างคาดหวังว่าหลายๆด้าน โดยเฉพาะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีความสัมพันธ์ระหว่างไทย กับ พม่าไม่ค่อยดีนัก ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในเวลานั้น อยู่บนพื้นที่ฐานที่เคลือบแคลงใจต่อกัน

โดยเฉพาะปัญหาชายแดนที่เกิดขึ้น ปัญหาการค้า และเรื่องของแรงงาน ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีไปเยี่ยมพม่า และนำเอาปัญหาการปิดด่านไปคุยกับพม่า ซึ่งในวันที่ 7 พ.ย. 53 นี้ ทางพม่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป เท่ากับทางไทยให้การยอมรับจัดให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของพม่า  เพราะการเลือกตั้งเป็นเรื่องภายในพม่า


ด้านร้านค้าที่อยู่บริเวณบ้านห้วยม่วง ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด ซึ่งเคยจำหน่ายสินค้าของชำให้ชาวพม่าจำนวนมาก และขณะนี้มียอดขายลดลงไปมาก ซึ่งติดตามข่าวการเดินทางของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีบอกว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีไปคุยพม่าเพื่อให้เปิดด่านพรมแดนแม่สอดโดยเร็วที่สุด เพราะขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์