ผบ.ตร.ขอเสื้อแดงทำกิจกรรมจบก่อน5โมงเย็น

วันที่ 10 ต.ค. ที่ บช.น. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.

เดินทางมาตรวจเยี่ยมศปก.น. เพื่อติดตามดูแลความเคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อแดงในการทำกิจกรรม หลังตรวจเยี่ยมเสร็จได้กล่าวว่า ได้รับรายงานความพร้อมของแผนฯ สำหรับการประเมินสถานการณ์คิดว่าคงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมากนัก ทางตำรวจที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยได้ประสานกับผู้ที่จะมาชุมนุมเป็นระยะ

 ส่วนการที่จะเคลื่อนขบวนได้มีการพูดจากันว่า การแสดงออกหรือแสดงสัญลักษณ์จากสี่แยกราชประสงค์ หรือลานพระรูปรัชกาลที่ 6 นั้นคงจะเคลื่อนได้

แต่เป็นห่วงว่าถ้ามีจำนวนมากจะมีเหตุไม่สงบหรือเกิดอันตรายได้ง่าย เท่าที่ดูจำนวนเวลานี้มีไม่มากนัก คงช่วยดูแลหรือป้องกันเหตุได้ เราขอร้องว่า ขอให้เสร็จกิจกรรมก่อน 17 นาฬิกาแต่อาจจะยืดเยื้อไปบ้าง เนื่องจากคนมีจำนวนมากการสลายตัวจะทำได้ช้า เราจึงขอร้องไป

 ต่อข้อถามเรื่องชาย 64 คนเข้ารอก่อเหตุในกทม.นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่ได้เข้าไปเรียนนายกฯ เรื่องนี้ 

เป็นหน้าที่ที่สันติบาลต้องดำเนินการ ที่กำลังดูแลรายละเอียดอยู่ ไม่ขอพูดอะไรไปก่อนจนกว่าจะมีข้อมูลมากกว่านี้ ถ้าเรารู้เป้าหมายแน่ชัดก็ส่งคนเข้าไปติดตามกดดันเพื่อป้องกันไว้ก่อน ความจริงถ้ามีอยู่จริงการพูดออกไปก็เป็นประโยชน์ จะได้ช่วยกันระมัดระวังทั้งตำรวจและประชาชน ตนขอร้องสื่อ ว่าอย่าเอาไปขยายต่อถ้าไม่อยู่จริง ผู้พูดต้องตระหนักเรื่องนี้เพราะไม่เกิดผลดีต่อส่วนรวม ส่วนของตำรวจหรือผู้มีหน้าที่ป้องกันก็เพียงเงี่ยหูฟัง ไม่ใช่ไปเที่ยวพูด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์