ผบ.ตร.เล็งจัดกำลัง3พันนายดูม็อบ10ตุลา

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ กว่า 3 พันนาย พร้อมแผนกรกฎ 52 รับสถานการณ์ผู้ชุมนุม 10 ตุลาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พรุ่งนี้

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเป็นประธาน การประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันพรุ่งนี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และถนนราชดำเนินกลาง ที่จะมีการชุมนุมในช่วงเช้า และในช่วงบ่าย จะมีกิจกรรมรำลึกการเสียชีวิต ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่บริเวณอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินีว่า ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, 2 และ 7 และ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 3,300 นาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้แผนกรกฎ 52 ในการดูแลสถานการณ์ 

ทั้งนี้จากการข่าวของทางเจ้าหน้าที่คาดว่า จะมีผู้ชุมนุม 5,000-7,000 คน เบื้องต้นได้ประสานไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4, 5 และ 6 ให้ชี้แจ้งกับประชาชนในพื้นที่ว่า ขอให้ร่วมแสดงออกทางสัญลักษณ์ในจังหวัดของตนก็พอ ไม่ต้องเดินทางเข้า กทม. เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด 

พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางตลอดแนวของ การใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในช่วงที่มีการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ด้วย อย่างไรก็ตามตำรวจได้ประสานไปยังแกนนำนปช. ขอให้ยุติการชุมนุมในช่วงเวลา 17.00 น. ห้ามปิดเส้นทางการจราจร และห้ามกระทำผิดกฎหมาย 

นอกจากนี้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้า เหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น จ.นนทบุรี ถึงกรณีการสอบสวนผู้ต้องสงสัย ที่มีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นว่าจากการตรวจสอบขณะนี้ ยังไม่พบว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัย ทั้ง 5 คน มีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ แต่อย่างใด 

ทางด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงแนวทางการสกัดกั้น หรือลำเลียง ส่วนผสม ที่จะนำไปเป็นส่วนประกอบวัตถุระเบิดว่าในเรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือ ไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบัญชา การตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ให้เร่งกวดขัน โดยประชาสัมพันธ์ถึงร้านค้าจำหน่าย ปุ๋ยยูเรีย ให้พิจารณาผู้ซื้อ ซึ่งหากเป็นคนแปลกหน้า หรือไม่ใช่ลูกค้าประจำ หรือ มีพฤติกรรมที่มีพิรุธต้องสงสัย หรือ ซื้อเพื่อไปใช้งานในลักษณะที่ผิดปกติ ให้จดจำลักษณะบุคคลดังกล่าว พร้อมบันทึกรายละเอียด ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ทั้งนี้ยังกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ทำการตั้งด่านตรวจค้นยานพาหนะ ที่บรรทุกปุ๋ยถังแก๊ส และ ถังดับเพลิง หากพบว่ามีพิรุธให้ทำการตรวจสอบ และบันทึกข้อมูลผู้ขับขี่ เพื่อนำมารวมรวบเป็นฐานข้อมูลต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์