สุเทพลุยหาเสียงที่สุราษฎร์ฯ เน้นนโยบายไม่พูดกระทบฝ่ายตรงข้าม


"สุเทพ"ลุยหาเสียงที่สุราษฎร์ฯ เน้นนโยบายไม่พูดกระทบฝ่ายตรงข้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินเท้าหาเสียงพบปะประชาชน พ่อค้าและแม่ค้า ตั้งแต่เช้าตรู่ที่ตลาดนัดเช้าสี่แยกตาปาน เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และเดินสายไปหาเสียงที่ อ.บ้านนาสารและปราศัยย่อยที่ อ.เวียงสระ


นายสุเทพ กล่าวว่า การหาเสียงจะไม่พูดถึงสถานการณ์หรือประเด็นทางการเมือง ที่อาจส่งผลกระทบต่อพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ดขาด ส่วนความสงบของบ้านเมือง ขณะนี้ข้าราชการทุกฝ่ายทุกระดับกำลังทำงานอยู่ด้วยความรักชาติ หากผ่านการเลือกตั้งไปแล้วจะกลับทำหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น เรื่องตำแหน่งอะไรไม่สำคัญแต่พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


"เป้าหมายสำคัญที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้อยากให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสวยสดงดงามเป็นประชาธิปไตย โดยการหาเสียงเน้นนโยบายพรรคประชาธิปัตย์เป็นหลักที่เห็นเป็นรูปธรรม เช่นนโยบายเรียนฟรี 15 ปี , นโยบายสาธารณสุขรักษาฟรีและการสร้างรายได้ให้ประชาชน ซึ่งการหาเสียงก็ยังใช้รูปแบบเคาะประตูบ้านเดิมที่ใช้อยู่ จะมีวงพูดคุยกับประชาชน หากเป็นชุมชนใหญ่จะตั้งเวทีปราศัย ในส่วนจะเชิญนายกรัฐมนตรีมาช่วยหาเสียงหรือไม่ยังไม่ได้พูดคุยกันว่าท่านจะมาหรือไม่ ” นายสุเทพ กล่าว


นายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี น้องชายนายสุเทพ กล่าวปราศรัยชี้แจงเหตุผลที่นายสุเทพ ต้องทิ้งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่า ช่วงที่ผ่านมานายสุเทพต้องทำหน้าที่ฝ่ายบริหารทำให้ไม่มีเวลาดูแล ส.ส.พรรค และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาอาจเกิดแตกแถวกันบ้าง แต่เป็นเรื่องธรรมดาของรัฐบาลพรรคผสม เมื่อมีการเลือกตั้งซ่อมจึงเป็นโอกาสดีที่นายสุเทพจะได้กลับไปทำหน้าที่ ส.ส.ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ที่จะสามารถดูแล ส.ส.ซีกรัฐบาลได้ทั่วถึงมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์