ปูดกระบวนการล้มรัฐบาลทักษิณ-พินิจ-คอลัมนิสต์18อรหันต์


ปูดกระบวนการล้มรัฐบาล"ทักษิณ-พินิจ-คอลัมนิสต์18อรหันต์"
 "ศุภชัย" สวนมวย"กรณ์"อย่าละอ่อนการเมือง


  นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงถึงกระแสข่าวที่ถูกปล่อยออกมาว่าจะมีการปรับพรรคภูมิใจไทย ออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ได้รับการยืนยันจากนายอภิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุกับสื่อมวลชนระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ว่า ภท. จะอยู่ร่วมเป็นรัฐบาลต่อไป แม้ว่าจะไม่มีการพูดจากันโดยตรง แต่ก็ถือว่านายกฯ ได้ประกาศต่อสาธารณะ 

ส่วนกระแสที่พยายามให้ ภท.หลุดจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ตนยืนยันว่ามีจริง เพราะตนมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่า มีกระบวนการที่ทำให้รัฐบาลนี้ยุติการบริหารงานประเทศ  จากความคิดของผู้ที่อยากกลับมาสู่อำนาจทางการเมือง ต้องการพ้นผิด ซึ่งขณะนี้คนๆนี้ ไม่อยู่ในประเทศ อาศัยความร่วมมือกับกลุ่มที่ต้องการกลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใหม่อีกครั้ง และหากขับพรรค ภท. ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป คือพรรคที่กลับไปร่วมรัฐบาลจะถอนตัว ทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ ในที่สุดรัฐบาลก็ต้องล้มไป


"ผมไม่ได้พูดถึงตัวบุคคล ว่าจะเป็น 3 พี หรือ 1 พี แต่เชื่อว่ามีความพยายามล้มรัฐบาลโดยใช้กระบวนสร้างความสั่นคลอน ลดถอยความน่าเชื่อถือของรัฐบาล มีการทำเป็นกระบวนการ มีใครบางคนพยายามเคลื่อนไหวโดยไปพบคนที่ทำหน้าที่สื่อมวลชนบางคน ปลุกประเด็นนี้ แต่ผมเชื่อว่านายกฯ รู้ทันอยู่แล้ว" โฆษก ภท. กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า กระบวนการล้มรัฐบาลที่ระบุประเมินว่าจะทำสำเร็จหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ในที่สุด หากพรรคร่วมรัฐบาลผนึกกำลังกัน ก็ล้มไม่ได้ เมื่อถามว่ากรณีที่มีกระแสปลุกปั่นอาจจะทำให้มีคนหวั่นไหว หูเบาเชื่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น นายศุภชัย กล่าวว่า ถ้าหูเบาก็ต้องทำให้หูหนัก หาอะไรมาถ่วงไว้


เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รองหัวหน้าพรคประชาธิปัตย์ ติดต่อกับกลุ่ม 3 พีเพื่อดึงเข้าร่วมรัฐบาล โฆษก ภท. กล่าวว่า ตนก็ทราบข่าวมาเหมือนกัน แต่ตนเชื่อว่าหากนายกรณ์ได้ฟังข้อมูลเรื่องกระบวนการล้มรัฐบาล ซึ่งเป็นแผนการตื้นๆ ก็จะพิจารณาได้ ซึ่งตนเชื่อว่า นายกรณ์คงไม่หลงเชื่อ เพราะนายกรณ์ไม่ใช่ละอ่อนทางการเมือง จะไม่หลงเชื่อที่จะไปคิดการณ์ในเรื่องนี้ เพราะนายกรณ์ก็เป็นถึงแคนดิเดตนายกฯ ในอนาคต


เมื่อถามว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ จะทำให้การประสานงานระหว่างพรรคร่วมมีปัญหาหรือไม่ โฆษก ภท. กล่าวว่า นายสุเทพไม่ได้เป็นรองนายกฯ ก็ไม่ได้หมายความว่าหมดบทบาทเพราะนายสุเทพยังเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่ประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลได้


รายงานข่าวจากพรรคภท.แจ้งว่ากระบวนการล้มรัฐบาลนั้น ทางพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้จับมือร่วมกับนายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำกลุ่มวังพญานาค พรรคเพื่อแผ่นดินเพียงคนเดียว และร่วมเดินเกมกับหนึ่งในคอลัมนิสต์กลุ่ม18 อรหันต์ ทั้งนี้กระบวนการดังกล่าวได้มีการประสานงานกันมาโดยตลอด ซึ่งเป้าหมายเพื่อจะล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ให้ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์