อิสสระ แจงงดเยียวยา สมัย

"อิสสระ" ลั่นไม่จ่ายเงินเยียวยาญาติ "สมัย" แจงเป็นผู้กระทำความผิด

วันนี้ (8 ต.ค.) นายอิสสระ สมชัย รมว.การกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค. ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้บริสุทธิ์ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเท่านั้น 

กรณีนายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์เช่นกัน กระทรวงไม่สามารถจ่ายเงินเยียวยาให้กับญาติของนายสมัย ได้ เนื่องจากหลักฐานที่ตำรวจตรวจค้นและพิสูจน์พบน่าเชื่อได้ว่าเป็นผู้กระทำความผิดในการเตรียมระเบิดไปก่อความไม่สงบในสถานที่ต่าง ๆ ดังนั้นหากกระทรวงจ่ายเงินเยียวยาให้ก็เท่ากับเป็นการไปสนับสนุนคนที่กระทำความผิด 

ทั้งนี้การไม่จ่ายให้ไม่เกี่ยวกับการแบ่งแยกว่าเป็นเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมากระทรวงได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบสืบจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาและเหตุการณ์เดือน เม.ย. โดยไม่มีการแบ่งแยกสี แต่กรณีนายสมัย ถือว่าเป็นผู้กระทำผิด 

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดมาติดต่อขอรับเงินเยียวยา จึงขอแจ้งให้มาติดต่อได้ที่กระทรวงทุกวันเวลาราชการ โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 400,000 บาท กรณีผู้บาดเจ็บที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิน 20 วัน ได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 100,000 บาท ไม่เกิน 20 วัน ได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 60,000 บาท และบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 20,000 บาท



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์