บิ๊กจิ๋วนำทีม พท.ลุยบ้านเกิดสุเทพ ช่วยวรวุฒิหาเสียงเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง แกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.นนทบุรี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เดินทางลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้กำลังใจนายวรุวฒิ  วิชัยดิษฐ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี และช่วยปราศรัยหาเสียง


นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า แนวทางการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยนั้น จะมีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย

พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.นนทบุรี ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจนายวรวุฒิ จากนั้นจะเปิดเวทีปราศรัย โดยพล.อ.ชวลิต จะปราศรัยเรื่องแผนการพัฒนาภาคใต้ ส่วนตนและหัวหน้าพรรค จะพูดเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง ทั้งนี้ตนได้หารือกับนายวรวุฒิ ที่ลงพื้นที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้วว่าจะไปพบปะกับพี่น้องเสื้อแดงในภาคใต้ไปพร้อมกัน


นายจตุพร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยประกาศตั้งแต่ต้นแล้วว่า ไม่ได้คาดหวังว่าจะชนะการเลือกตั้ง จึงไม่รู้สึกกดดันอะไรเลย

เนื่องจากรับความพ่ายแพ้ตั้งแต่ต้น แต่ชัยชนะของนายวรวุฒิ คือการได้บอกความจริงให้กับประชาชนภาคใต้รับทราบ ซึ่งการเริ่มต้นต่อสู้ครั้งนี้ กล้าประกาศว่าจะแพ้ แต่กล้าที่จะสู้ กล้าที่จะเปลี่ยนโดยชูคำขวัญว่า "หยุดผูกขาดสุราษฎร์ธานี" เพราะในจังหวัดสุราษฎร์ฯ นอกจากจะมีพรรคการเมืองหนึ่งผูกขาดแล้ว ยังไปล็อกสเป็กให้ผู้สมัครตระกูลใดตระกูลหนึ่งอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น แต่เจตนารมณ์ของการเป็นพรรคการเมือง ต้องกล้านำเสนอให้เป็นทางเลือกกับประชาชน และการลงพื้นที่ครั้งนี้ คาดหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นที่จ.สุราษฎร์ฯ เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ไปหาเสียงที่ไหนก็จะเจอปัญหาทุกที่เหมือนกัน ดังนั้นขอให้ร่วมสร้างบรรยากาศในการรณรงค์หาเสียง เพื่อวันที่พรรคประชาธิปัตย์ ไปอีสานหรือจ.ภาคเหนือก็จะได้รับการยอมรับการปฏิบัติอย่างเดียวกัน


"หลายคนที่เป็นห่วงว่าไป จ.สุราษฎร์ มีอะไรน่ากลัว ผมบอกว่าไม่น่ากลัว นายสุเทพก็เกิดที่นั่น ผมก็เกิดที่นั่น แต่ถ้าต้องการจะสร้างบรรยากาศว่าข้าจะทำอะไรก็ได้นั้น ไม่มีใครที่จะทำอย่างนั้นได้ ผมลงไปก็ไม่มีอะไรที่หวั่นกลัว  และเชื่อว่านายสุเทพ ก็รู้ว่าอะไรควรไม่ควร เพราะเวลา 20 กว่าวัน ควรจะรณรงค์หาเสียงอย่างสุภาพบุรุษและตรงไปตรงมา ส่วนผลการตัดสินแม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะคิดว่าชนะอยู่แล้ว แต่เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องทำความจริงให้ปรากฎ และได้พูดครบทุกพื้นที่ก็ถือว่าพอใจแล้ว ผลคะแนนได้เท่าไร่ถือว่าเป็นผลพลอยได้ พรรคเพื่อไทยรักไทยเดิมเคยได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ เมื่อปี 48 ในพื้นที่ภาคใต้ถึง 1 ล้านคะแนน วันนี้เราก็ไปตามหาคะแนนเดิมที่เราเคยได้" นายจตุพร กล่าวว่า



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์