ทนายทักษิณฟ้องเนวินหมิ่น วาทะ เจ้านายเก่า

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 ต.ค.ที่กองปราบปราม นายพิชา วิจิตรศิลป์

พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ คุปติมนัส ทนายความ ซึ่งรับมอบอำนาจจากนายกฤษฎา ทองชิต ทนายความผู้รับมอบอำนาจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชวลิต หาญเสน่ห์ลักษณ์ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 พร้อมนำสำเนา น.ส.พ.เดลินิวส์ มติชน ฉบับวันที่ 5 ต.ค. 2553 ที่ตีพิมพ์ข่าวกรณีการให้สัมภาษณ์ของนายเนวิน และคอลัมน์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

 นายพิชา กล่าวว่ากรณีที่นายเนวิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลายแขนง เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความไม่สงบที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง รวมถึงได้ระบุรายชื่อ 4 นักการเมืองคนดังที่ตกเป็นเป้าในการลอบสังหาร ซึ่งมีชื่อของนายเนวิน รวมอยู่ด้วย โดยคำพูดที่นายเนวินระบุถึง “เจ้านายเก่า” หรือ “นายเก่า” เป็นคำพูดที่สื่อความหมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งประชาชนทั่วไปที่รับข่าวสารย่อมเข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้งที่ปราศจากพยานหลักฐานใดๆ ทั้งสิ้น


 นายพิชา กล่าวอีกด้วยว่านอกจากนี้ในเรื่องที่นายเนวินได้กล่าวอ้างนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือมีพฤติการณ์ในการใช้จ้างวานให้ผู้ใดทำร้ายนายเนวิ

การกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลที่ 3 คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เป็นคนไม่ดี คนเลว ทำร้ายประเทศชาติและประชาชน ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสียหายต่อชื่อเสียง เกียรติยศ รวมไปถึงครอบครัวชินวัตรด้วย จึงได้มอบอำนาจให้ตนเข้าแจ้งความ เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับนายเนวินดังกล่าว ด้านพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์