เลือกประสิทธิ์นั่งประธานถกตั้ง กสทช.


วันนี้ (7 ต.ค.) ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมกันของสองสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) พ.ศ. ....นัดแรก

โดยนายประสิทธิ์ โพธสุธน ส.ว.สุพรรณบุรี กรรมาธิการฯ กล่าวว่า

ที่ประชุมมีมติเลือกตนเป็นประธาน นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและนายอภิชาต ศักดิเศรษฐ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรองประธานคนที่ 1 และ 2 ตามลำดับ นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง ส.ว.อุทัยธานี เป็นโฆษก กมธ. นายอนุรักษ์ นิยมเวช ส.ว.สรรหา เป็นเลขานุการ กมธ. โดยกำหนดกรอบเวลาการทำงานไว้ระหว่างวันที่ 13-14-21 และ 22 ต.ค. ซึ่งจะเปิดให้ กมธ.อภิปรายเพื่อเสนอความเห็นในประเด็นที่วุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรยังเห็นไม่ตรงกัจากนั้นในวันที่ 27 ต.ค. จะลงมติเพื่อปรับแก้ไข หากไม่จบก็วันที่ 28 ต.ค. เป็นวันสุดท้ายก่อนส่งกลับเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า 5 ประเด็นที่วุฒิสภาแก้ไขจะยังยืนยันตามเดิมหรือไม่ นายประสิทธิ์ กล่าวว่า

คงต้องให้อภิปรายกันและดูเหตุผลว่า อันไหนรับได้หรือรับไม่ได้ ซึ่งคงต้องแก้ตามสภาผู้แทนราษฎรบ้างและยืนตามวุฒิสภาบ้างคละเคล้ากันไป แต่ในส่วนวุฒิสภามองว่า ประเด็นสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาไม่ควรเป็นหน่วยงานเลขานุการในการคัดสรร เพราะเหมือนเป็นการชงเองกินเอง เนื่องจากวุฒิสภาเป็นผู้เลือกกรรมการ กสทช. จึงควรให้เป็นสำนักงานเลขาธิการ กสทช.เป็นหน่วยงานเลขาฯ ส่วนประเด็นอื่นไม่ใช่สาระสำคัญเท่าไหร่ก็น่าจะปรับแก้ไขให้ออกมาพอใจทั้งสองฝ่ายได้









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์