จตุพรเตือนรัฐบาล เหตุบึ้มเกินกว่าเรื่อง ในประเทศ

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 7 ต.ค. ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.

กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดรุนแรงที่อพาร์ตเมนต์ ย่านตลาดบางบัวทาง ที่มีการระบุว่าเป็นฝีมือของนายสมัย วงศ์สุวรรณ การ์ดเสื้อแดง ว่า คนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนมมีหลายล้านคน และที่เป็นหน่วยการ์ดใครก็สามารถเป็นได้โดยมีจิตใจอาสามาเพื่อต่อสู้ ตนไม่เห็นว่าเสื้อแดงจะได้ประโยชน์อะไร รัฐบาลอย่ามองว่าเสียงระเบิดจะเป็นการต่ออายุให้กับรัฐบาล แล้วผสมโดยเอาคนของตัวเองผสมกันเล่น ถือว่าคิดผิด เพราะสถานการณ์จะลุกลามเกินกว่าที่จะควบคุมได้ อยากจะฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหากเรื่องผ่านดีเอสไอ หวังผลทางการเมือง และหวังผลทางคดี จะไม่ได้ประโยชน์ในข้อเท็จจริง แต่ถ้าส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนจะได้รู้ข้อเท็จจริง

 นายจตุพร กล่าวว่า สิ่งที่น่าสนใจระเบิดนี้เป็นการวางยา

ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานกับหน่วยงานทหารเพราะจากการข่าวของทางทหาร ระเบิดในประเทศขณะนี้เกินสถานการณ์ในประเทศไปแล้ว คนเหล่านี้ไม่ได้มีผลทางการเมือง เขาไม่ได้ได้ดีจากรัฐบาลนี้ สถานการณ์ขณะนี้มันเลยไปแล้ว ทั้งกรุงเทพฯและสามจังหวัดปริมณฑล จะกลายเป็นทะเลระเบิดเหมือน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะตายกันเป็นเบือ ถ้ารัฐบาลไม่รู้โจทก์ปัญหาอย่างแท้จริง มัวที่จะแก้ไขด้วยการกล่าวหาทางวาทะกรรมทางการเมือง

 “รถป้ายทะเบียนจ.นราธิวาส ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เวลานี้ต้องประเมินใหม่ว่าที่คุณบริหารประเทศไทยตอนนี้ คงต้องถามว่าคุณมีปัญหากับโลก คือประเทศใดบ้าง และเวลานี้ได้ถูกดึงกลับในลักษณะชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้านมายังประเทศไทย หรือเปล่า”นายจตุพร กล่าว

 เมื่อถามว่าต่างประเทศที่ระบุเกี่ยวข้องกับคดีนายวิกเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงคราม หรือไม่

นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่อยากพูดให้กระทบความสัมพันธ์ แต่หน่วยข่าวทหารที่พูดกับตน ก็พูดกับตนด้วยความสุจริต ตนก็อยากให้รัฐบาลไปพูดคุย ทบทวน รัฐบาลจะมธุรสวาจาว่าไม่มีอะไร เพื่อให้ตัวเองรอดพ้นแล้วบอกว่าเป็นฝีมือของคนเสื้อแดง ทั้งนี้ตนไม่ปกป้องใคร ใครผิดก็ว่าตามผิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์